ชูวิทย์ มองมุมต่าง คดี ผกก.โจ้  เชื่อขัดแย้งกันเอง เรื่องผลประโยชน์ เลยหมั่นไส้ปล่อยคลิปหลุด

ชูวิทย์ มองมุมต่าง คดี ผกก.โจ้ เชื่อขัดแย้งกันเอง เรื่องผลประโยชน์ เลยหมั่นไส้ปล่อยคลิปหลุด

วันที่ 26 ส.ค. 2564 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนชื่อดัง ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กของตน  กล่าวถึงกรณีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกับลูกน้อง 6 นาย ซ้อมผู้ต้องหาเพื่อรีดทรัพย์จำนวน 2 ล้านบาท ก่อนที่คลิปการกระทำผิดจะถูกนำไปเผยแพร่ จนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต นำมาซึ่งการจับกุมผู้กำกับโจ้ในเวลาต่อมา  โดยนายชูวิทย์ กล่าว่าส่วนตัวตนไม่เชื่อว่าคลิปวีดีโอวินาทีเกิดเหตุจะหลุดออกมา หาก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ดูแลลูกน้องทั้งโรงพักได้ดีจนลูกน้องทุกคนรักใคร่ เรื่องนี้ไม่ใช่น้ำดีหรือน้ำไม่ดี แต่เป็นเรื่องความขัดแย้งกันในสถานีตำรวจ โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ

 

ชูวิทย์ มองมุมต่าง คดี ผกก.โจ้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า
 

 เช่น ที่ จ.นครสวรรค์ ถือว่าเป็น พื้นที่ทองคำ อีกแห่งหนึ่ง แต่วันนี้ตำรวจขาดรายได้จากธุรกิจสีเทา อาทิ บ่อนการพนัน สถานบันเทิง เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้สถานที่เหล่านี้ถูกปิดหมด ส่วนประเด็นความขัดแย้ง อาจเป็นไปได้ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ จะมีปัญหากับคนในพื้นที่เดิม อีกทั้งต้องยอมรับว่า โรงพักเองก็ต้องจัดสรรผลประโยชน์ไปดูแลผู้ใหญ่“เอาถุงคลุม รัดแล้วก็รีด ถามว่าในยุคสมัยนี้มันยังทำอย่างนี้ได้เลย แล้วที่เกิดเหตุมันโรงพักใจกลางเมือง เหตุเกิดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ นี่นครสวรรค์นะครับ ฉะนั้นถือว่าเป็นโรงพักใหญ่ แล้วการกระทำถ้าเกิดไม่มีใครเห็น ถ้าผมบอกไม่มีคลิปนี้ ก็ไม่ต้องเถียงกันแล้ว ไอ้นี่ตายเพราะมันเสพยา มันหัวใจวายตาย แต่เนื่องจากคลิปมันเป็นหลักฐาน เป็นประจักษ์พยานที่ชัดเจนที่สุด การกระทำของโจ้และพวกก็เข้าข่ายฆ่าคนตายโดยเจตนา คลุมเพื่อจะรีดยา แรกๆ รีดเงิน ตอนนี้กลายเป็นรีดยาแล้ว

 

ชูวิทย์ มองมุมต่าง คดี ผกก.โจ้

 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า การจ่ายเงินของธุรกิจสีเทา ที่ยังไม่ใช่ธุรกิจสีดำ จะจ่ายตั้งแต่ตำรวจชั้นผู้น้อยไปถึงชั้นผู้ใหญ่ อีกทั้งยังมีการจ่ายเป็นกองกลางสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในโรงพัก แต่หากหัวหน้าสถานีตำรวจคนใดเปลี่ยนระบบเป็นให้ทุกคนมาจ่ายกับตนเองเพียงคนเดียวแล้วตนเองทำหน้าที่จัดสรรให้ลูกน้อง แบบนี้ลูกน้องก็ลำบาก ซึ่งการเป็นผู้นำนั้นสำคัญ ผู้นำต้องได้ใจลูกน้อง หากไม่ได้ใจก็อาจถูกแฉได้ และที่ผ่านมาก็มีนายตำรวจที่ขอไปทำงานอื่นแทนการเป็นผู้กำกับการโรงพัก เพราะไม่สามารถจัดสรรผลประโยชน์ได้

ชูวิทย์ มองมุมต่าง คดี ผกก.โจ้

สำหรับคดียาเสพติดนั้น ตนขอถามว่ายาเสพติดมันหมดไปหรือไม่ และเมื่อไม่หมดไป ท้ายที่สุดก็มีตำรวจที่มองเห็นช่องทางหาเงิน แรกๆ ที่มาทำงานอาจมีอุดมการณ์ แต่ต่อมาก็ขอหาเงินด้วย ส่วนกรณีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตนมองว่าตำรวจนายนี้ถ้าไม่มีคดีเกิดขึ้นคงเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากมีหน้าตาและบุคลิกดี รู้จักดูแลผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั่งรู้จักตามจีบหญิงสาวที่มีเครือญาติเป็นใหญ่เป็นโต แต่เพราะมีเรื่องปรากฏเป็นข่าวจึงโดนขุดคุ้ยประวัติต่างๆ นานาขึ้นมา ทั้งนี้ ต่อให้เป็นผู้กระทำผิดคดีใดๆ ก็ตาม ตำรวจก็ไม่สามารถใช้วิธีการแบบศาลเตี้ยได้ และเชื่อว่ากรณีแบบนี้ไม่ได้มีแค่ครั้งเดียว แต่อีกหลายครั้งไม่ถูกบันทึกภาพไว้ได้ ส่วนคนที่ออกมาบอกว่าผู้บังคับบัญชาสั่ง ตนขอถามกลับว่าถ้าสั่งให้ไปตายจะไปหรือไม่ และขอให้เลือกเอาระหว่างไม่ทำตามคำสั่งที่ผิดแล้วโดนกักเวรยาม กับทำตามคำสั่งที่ผิดแล้วถูกดำเนินคดี เรื่องนี้ไม่ได้อับอายเฉพาะวงการตำรวจ แต่เป็นประเทศไทยทั้งหมด เพราะเรื่องนี้ถูกเสนอข่าวไปทั่วโลก แต่ก็เชื่อว่าตำรวจที่ทำคงไม่มีเจตนาให้เสียชีวิตแต่แรกเพราะต้องการเพียงรีดข้อมูล 

ถ้าเกิดสั่งลูกน้องไปยิงคนนั้น ถามหน่อย! กลัวผู้กำกับเลยต้องไปทำ ให้ความเป็นธรรม ความเป็นธรรมได้อย่างไร ถ้าเกิดไม่ทำตามในสิ่งที่ผิดกฎหมาย เขาจะทำอะไรได้ กักยามหรือ ก็โอเค! ดีกว่าโดนข้อหาฆาตกรรม นี่ 288-289 (มาตรา) ใช่ไหม ประหารนะ แล้วผมเชื่อว่าคดีแบบนี้ไม่ให้ประกัน ศาลไม่มีทางให้ประกัน ท้ายที่สุดสู้อย่างไรก็โดนตลอดชีวิต มันรับก็ตลอดชีวิต ลงประหารแต่ถ้ารับก็อาจสู้ เหลือตลอดชีวิต ถ้าตลอดชีวิตก็ต้องทิ้งไปเลย 15 ปี ต้องอยู่ 15 ปี” นายชูวิทย์

 

ชูวิทย์ มองมุมต่าง คดี ผกก.โจ้

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก  ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า