หนุ่มญี่ปุ่น ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้ ทำไมถึงได้สิทธิพิเศษกว่าผู้ต้องหาคนอื่น

"โกกิ อากิ" หนุ่มญี่ปุ่นหัวใจไทย ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้ ทำไมถึงได้สิทธิพิเศษกว่าผู้ต้องหาคนอื่น อ่านแล้วมีหน้าชาไปทั้งแถบ

จากกรณีข่าวดัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันกับพวกรวม 7 คน ถูกออกหมายจับคดีใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต ก่อนที่จะมีการหลบหนี ต่อมาได้มีจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด และได้มีการแถลงข่าวพร้อมให้นักข่าวสอบถามด้วยการโฟนอิน

 

หนุ่มญี่ปุ่น ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้

 

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ยังได้มีการแชร์ภาพของผู้กำกับโจ้ ที่ได้สิทธิ์พิเศษเข้าไปสวมกอดเพื่อนร่วมรุ่น นรต.57 ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจถึงหน้าห้องขัง ซึ่งชาวเน็ตต่างมองว่าทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ เพราะดูจากการที่ถูกปฏิบัติหลังจับกุมตัวได้ เหมือนผู้กำกับโจ้ จะเป็นผู้ต้องหาที่มีสิทธิพิเศษมาก ขณะที่ผู้ต้องหาคนอื่นๆยังไม่ได้สิทธิแบบนี้ 

 

ลาซาด้า

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 64 เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa ซึ่งเป็นของ นายโกกิ อากิ หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง ซึ่งชอบติดตามข่าวสารในประเทศไทย ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีของผู้กำกับโจ้ โดยคำถามไปถึงตำรวจไทย ซึ่งระบุข้อความระบุว่า 

 

"ที่ประเทศไทย กฎหมายเป็นยังไงครับ ? ตำรวจที่ก่ออาชญากรรมยังมีตำรวจทำความเคารพ แม้แต่กุญแจมือยังใส่หลวม ๆ ชายที่เสียชีวิตมียาเสพติด แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องมีสิทธิมนุษยชน ถึงตำรวจไทยครับ พวกคุณอยากปกป้องกฎหมายแบบไหน ? ผมอยากจะถามพวกคุณที่อยู่เมืองไทย พวกเราชาวต่างชาติจะไปเที่ยวได้อย่างสบายใจไหมครับ ? พวกเราจะไปทำธุรกิจได้อย่างปลอดภัยไหมครับ ?"

 

หนุ่มญี่ปุ่น ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้

นอกจากนี้ นายโกกิ ยังได้โพสต์ถึงประเด็นการแถลงข่าวคดีผู้กำกับโจ้ ที่ทางตัวผู้กำกับโจ้เองไม่ได้มานั่งต่อหน้าสื่อ แต่ให้นักข่าวโฟนอินถาม ซึ่งได่ระบุข้อความว่า "ผมได้ยินว่าตำรวจไทยแถลงข่าวเรื่องผู้กำกับ แต่ผู้กำกับไม่ได้มานั่งต่อหน้าสื่อ ความเห็นของต่างชาติคนหนึ่ง ผมก็รู้สึกแปลกใจ ก่อนหน้านี้ตำรวจจับผู้ต้องหาได้ ก็พามานั่งต่อหน้าสื่อเสมอ แม้แต่คนต่างชาติก็เช่นกัน ทำไมผู้กำกับคนนี้ถึงพิเศษครับ? ที่ญี่ปุ่นถ้าตำรวจหรือเจ้าหน้าที่เรือนจำก่ออาชญากรรม จะถูกให้ออกจากงาน แม้แต่คดีเบาๆอย่างขโมยของในร้านค้า ถ้าเป็นคดีใหญ่อย่างฆาตกรรม จะถูกกล่าวโทษหนักกว่าประชาชนทั่วไปในชั้นศาล ถ้าคิดแบบทั่วไป นี่ก็เหมือนตำรวจไทยสร้างความอับอายให้ตัวเอง ถ้าไม่ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดกับผู้กำกับให้มากกว่าประชาชนทั่วไป ผมและคนต่างชาติคนอื่นกำลังจับตาดูคดีนี้อยู่นะครับ"

 

หนุ่มญี่ปุ่น ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้

หนุ่มญี่ปุ่น ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้

หนุ่มญี่ปุ่น ฝากคำถามถึงตำรวจไทย ปมคดีผู้กำกับโจ้

 

ขอบคุณ FB : Akihiro Koki Tomikawa

 

ลาซาด้า