รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ร่อนเเถลงฉบับ2 เคลียร์ปมหนังสือรับรองการเสียชีวิต"มาวิน"

แถลงการณ์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ การออกหนังสือรับรองการตายของผู้ต้องหา กรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2

    30 ส.ค.64 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง การออกหนังสือรับรองการเสียชีวิตของนายนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาในคดีผู้กำกับโจ้ และพวก กรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด


แถลงการณ์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เรื่อง การออกหนังสือรับรองการตาย กรณี สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2  โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอชี้แจง เพิ่มเติมดังต่อไปนี้


1.ผู้เสียชีวิตได้รับการส่งตัวจากโรงพยาบาลเอกชนมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 5 สิงหาคม2564  เวลา 19.20  น. ด้วยอาการไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อ
ช่วยหายใจ และได้รับการทำCPR มา  ครั้ง ประวัติการเจ็บปวยได้จากใบส่งตัวของโรงพยาบาลเอกชนและตำรวจผู้นำส่ง ส่วนญาติที่ติดต่อได้คือ บิดา ซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลการ เจ็บป่วยครั้งนี้ได้


2.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ให้การดูแลรักษา ผู้เสียชีวิต ตามมาตรฐาน
วิชาชีพทุกขั้นตอน จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 6สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 น.

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ร่อนเเถลงฉบับ2
3.หลังเสียชีวิตได้ทำการชันสูตรพลิกศพ โดยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2564เวลา 9.00 น. เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิด ผลการ
ผ่าศพเบื้องต้น การตรวจคัดกรองปีสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนและสารแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุ การตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตาย ( ท.ร.4/1 ) สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่พบในขณะนั้นและอธิบายได้ตามหลักวิชาการ (คลิปถุงคลุมศีรษะเผยแพร่ วันที่ 23 สิงหาคม 2564 )

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ร่อนเเถลงฉบับ2

4.. การชันสูตรพลิกศพเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและดำเนินการตามมาตรฐานราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทยทุกขั้นตอน มีการ
รวบรวมหลักฐานรวมทั้งภาพถ่ายไว้ สามารถทวนสอบได้ ระยะเวลาการรายงานผลตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์ และผลการตรวจเลือดเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด คือประมาณ 30วัน

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ร่อนเเถลงฉบับ2

5. ผลการชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ มีกำหนดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีในวันที่ 30สิงหาคม 2564

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ร่อนเเถลงฉบับ2

ขอบคุณ
โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด