ส.ต.ต.ตัวจริงเข้าเเจ้งความ โดนมือดีปั่นข่าวปลอม จมน้ำสิ้นใจหลังกู้วงจรปิดคลิป"ผกก.โจ้"

"เก๋า"ส.ต.ต.กิตตศักดิ์ บรรณารักษ์ เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก หลังข่าวปลอมเเชร์ว่อน ตร.ผู้กู้ข้อมูลกล้องวงจรปิดคดีผกก.โจ้ จมน้ำเสียชีวิต

   กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวเเชร์ในโลกออนไลน์ ถึงประเด็นเรื่อง หมวดยิ้ม ทศพร แก้วเกิด สายตรวจ สภ.นครสวรรค์ ผู้กู้กล้องวงจรปิดคดีผกก. โจ้ จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

 

ส.ต.ต.ตัวจริงเข้าเเจ้งความ โดนมือดีปั่นข่าว

ล่าสุดนั้นเมื่อวันที่ 30ส.ค.64   ส.ต.ต.กิตตศักดิ์  บรรณารักษ์ หรือชื่อเล่น เก๋า ผู้ที่ถูกมือดีนำไปสร้างข่าวปลอมว่าเป็นหมวดยิ้ม ผู้กู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด คลิปผู้กำกับโจ้    โดยน้องเก๋าเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก และแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดยการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกทั้งทำให้ผู้แจ้ง และ กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ต้นสังกัดของน้องได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง  
 

ส.ต.ต.ตัวจริงเข้าเเจ้งความ โดนมือดีปั่นข่าว

ส.ต.ต.ตัวจริงเข้าเเจ้งความ โดนมือดีปั่นข่าว
 

โดย ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ ล่าว่า ตนเองสังกัด ผบ.หมู่กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. เมื่อวานเพื่อนส่งมาในไลน์กลุ่มบอกว่า เสียชีวิตแล้วเหรอ ไม่รู้เพื่อนไปเอาข่าวมาจากไหนแชร์กันในเฟซบุ๊ก ก็คัดลอกมาในกลุ่มไลน์ ก็ตกใจว่าเอารูปตนเองไปได้อย่างไร เพราะในอดีตเคยร้องเพลง ลงในแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก และมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กค่อนข้างเยอะ เกิดเรื่องแบบนี้ งงมากทำไมเอาไปโยงไม่เกี่ยวกับตนเอง
 

ส.ต.ต.ตัวจริงเข้าเเจ้งความ โดนมือดีปั่นข่าว

  ตนวอนให้เสพข่าวอย่างมีสติเพราะจะทำให้เราได้รับข้อมูลเป็นจริงที่สุด ใช้สติปัญญาในการติดตามข่าว ทุกวันนี้ข่าวขยะข่าวปลอมเยอะ อีกทั้งอยากบอกว่า ทุกอาชีพมีทั้งคนดีและคนไม่ดีเป็นเรื่องปกติไม่ว่าจะวงการไหน อยากให้มองด้วยความเป็นจริงว่าคนดี ๆมีเยอะ อยากให้ใช้สติ พิจารณา อย่าใช้อารมณ์ หรือ อคติส่วนตัว 
 

ส.ต.ต.ตัวจริงเข้าเเจ้งความ โดนมือดีปั่นข่าว

ขอบคุณ
กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์

โค้ดส่วนลดลาซาด้า