ตร.เตือนภัยเบอร์โทรมิจฉาชีพ ลวงได้รางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า หลอกคลิกลิงก์ล้วงข้อมูล

ตำรวจ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร โพสต์เตือนภัยประชาชนให้ระวังเบอร์โทรมิจฉาชีพ โทรเข้ามาหาก่อนออกอุบายลวงว่าได้รางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า หลอกคลิกลิงก์ล้วงข้อมูล โทรมาอย่ารับเด็ดขาด!

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก สภ.โพทะเล จว.พิจิตร ได้มีการโพสต์เตือนภัยประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพโทรเข้ามาหลอก ว่าเราเป็นผู้โชคดีที่ใช้บริการของไปรษณีย์ไทย จนมีแต้มสะสมมาก สามารถนำแต้มมาแลกเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ เพียงแค่คลิกลิ้งก์ที่ทางมิจฉาชีพส่งไปให้ เมื่อมีผู้หลงเชื่อกดเข้าลิ้งก์ไป ก็จะถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว ซึ่งทางเพจได้มีการระบุข้อความดังนี้ "#มิจฉาชีพโทรหาผู้กำกับว่าท่านคือผู้โชคดี  >> หารู้ไม่ว่า #ตนเองคือผู้โชคร้าย  

ตร.เตือนภัยเบอร์โทรมิจฉาชีพ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เตือนภัยวันนี้ มิจฉาชีพใช้โทรศัพท์หมายเลข #0632725490 โทรเข้ามือถือท่านผู้กำกับ พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.โพทะเล โดยแจ้งว่าท่านคือผู้โชคดีที่ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยบ่อยครั้งจนมี Point แต้มสะสมได้มาก สามารถนำไปแลกของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น TV ตู้เย็น แอร์คอนดิชั่นได้ โดยไม่ต้องชำระเงินใดๆ เพียงขอให้ท่าน คลิกเข้าไปในลิงก์ซึ่งเราจะส่งไปนี้ แล้วกดหมายเลขโทรศัพท์ของตนเอง แจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องยืนยันกับทางบริษัทไปรษณีย์ไทย บริษัทฯจะส่งของรางวัลให้กับท่านผู้โชคดีทันที 

 

ตร.เตือนภัยเบอร์โทรมิจฉาชีพ

ท่าน ผกก.ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าหมายเลขดังกล่าวเป็นกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพ  และไปรษณีย์ไทยได้เคยแจ้งประกาศให้ทราบแล้วจากเว็บเพจไปรษณีย์ไทยก็ยืนยันว่าไม่มีการแจ้งรายการสมนาคุณรางวัลใดๆ ต่อมาท่านผู้กำกับได้ลองให้ตำรวจโทรศัพท์กลับไปยังหมายเลขดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งเหตุเตือนภัยมายังพี่น้องให้ทราบโดยทั่วกันโดยเฉพาะหมายเลขที่ขึ้นต้นด้วย 081- 084 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ใช้โทรศัพท์แบบรายเดือนผู้ใช้ระยะเวลานาน 10 กว่าปี อาจจะถูกกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพนี้โทรศัพท์หรือส่งข้อความมาหลอกลวงได้ง่ายๆนะครับ  #หากท่านเผลอกดลิงก์เข้าไป อาจจะทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเสียหาย หรือ Application ที่เกี่ยวกับธนาคารต่างๆอาจจะเป็นการโอนเงินออกจากบัญชีของท่านไป #จะล้วงคองูเห่าซะแล้ว"

ตร.เตือนภัยเบอร์โทรมิจฉาชีพ

ตร.เตือนภัยเบอร์โทรมิจฉาชีพ

ตร.เตือนภัยเบอร์โทรมิจฉาชีพ

 

ขอบคุณ FB : สภ.โพทะเล จว.พิจิตร


โค้ดส่วนลดลาซาด้า