ตรวจสอบแล้ว! หลังว่อนข่าว พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ เข้าไทย

ตรวจสอบแล้ว! หลังว่อนข่าว พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ เข้าไทย อีก 5 วันมีขนาดใหญ่กว่า 500 ตร.กม.

Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย โพสต์กรณีการเตือนภัยให้รับมือกับพายุไต้ฝุ่น โมลาเบ ที่เข้าประเทศไทยมาแล้วตอนนั้น ซึ่งอีก 5 วันพายุจะมีขนาดใหญ่กว่า 500 ตารางกิโลเมตร ทำให้ทุกภาคของประเทศจะได้รับผลกระทบทั้งหมด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง โดยผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลในปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณการก่อตัวของพายุโซนร้อน ส่วนชื่อพายุ “โมบาเล” เป็นพายุเมื่อปีที่แล้ว (2563) และถ้าเรียงรายชื่อต่อจากนี้ ยังไม่มีชื่อพายุ “โมลาเบ” ปรากฏ อีกทั้งการพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (30 ส.ค. – 5 ก.ย. 2564) บริเวณทะเลจีนใต้ ยังไม่มีสัญญาณการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อนแต่อย่างใด

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โทรสายด่วน 1182

พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณการก่อตัวของพายุโซนร้อน อีกทั้งชื่อพายุโมบาเลเป็นพายุเมื่อปี 2563 และถ้าเรียงรายชื่อต่อจากนี้ ยังไม่มีชื่อพายุโมลาเบปรากฏ

พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า