คุณแม่ ตัดสินใจเอาลูก ออกจาก ร.ร.  ลงขันกับเพื่อน จ้างครูปฐมวัย เดินหน้าลุยเรียนแบบ Homeschool

คุณแม่ ตัดสินใจเอาลูก ออกจาก ร.ร. ลงขันกับเพื่อน จ้างครูปฐมวัย เดินหน้าลุยเรียนแบบ Homeschool

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แม่ๆที่ไม่อยากสอนการบ้านลูก หรือเรียนออนไลน์เป็นเพื่อนลูก ได้นำไปปรับใช้ได้ดี สำหรับเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก SkyCoach Mam ที่เธอนั้นประสบปัญหาการสอนหนังสือลูกอย่างหนักเพราะไม่ยากให้ลูกมองเธอเป็นคุณแม่ใจร้ายในยามสอนหนังสือ ทั้งตัวเธอเองยังไม่มีความชำนาญกับการรับบทเป็นครูปฐมวัยด้วย แต่เหมือนมีเสียงสวรรค์จากเพื่อนอีก 2 คนที่มีลูกวัยเดียวกับเธอ ชักชวนให้ทำ Homeschool หรือการศึกษาทางเลือกที่ผู้เรียนสามารถเรียนอยู่ที่บ้านได้ โดยมีการลงขันจ้างครูปฐมวัยมาช่วยดูแลลูกๆของทั้งสามบ้านแทน สับเปลี่ยนกันไปให้ลูกๆเรียนอาทิตย์ละบ้านเพื่อความแปลกใหม่ ก่อนสุดท้ายแม่ๆทั้ง 3 ก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจในพัฒนาการของลูก ซึ่งในตอนนี้เธอได้ให้ลูกลาออกเพื่อพักค่าใช้จ่ายจากทางโรงเรียนเพื่อมาลุยHomeschool แบบเต็มที่  โดยคุณแม่ท่านนี้ยังได้เล่ารายละเอียดไว้อย่างน่าสนใจเกี่ยวกับการตัดสินครั้งสำคัญนี้ว่า...

 

ตัดสินใจเอาลูก ออกจาก ร.ร. ลงขันกับเพื่อน จ้างครูปฐมวัย

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ในวันที่แม่รู้สึกว่า การสอนออนไลน์ของโรงเรียนไม่ตอบโจทย์กับลานิน้อยในวัยอนุบาล 2 แม่ไม่อยู่เฉยค่า ตอนแรกแม่ก็จูงมือป่ะป๊า ไปคุยกับโรงเรียนก่อน รอดูฟีดแบค 1 เดือนเต็ม เอิ่ม.. โรงเรียนยังสอนเหมือนเดิม โอเคร โรงเรียนจัดให้ไม่ได้ ถ้าปล่อยไว้ ลานิถดถอยแน่ งั้นแม่จัดเองจ้า งานนี้ Homeschool แบบเต็มพิกัดต้องมา 

นับเป็นความโชคดี ที่มีผู้ปกครองท่านอื่นเห็นด้วยกับแนวคิด ทำHomeschool แบบ Bubble ให้ลูกๆของเราทั้ง 3 คนมาเรียนด้วยกัน แบบหมุนเวียนบ้านเรียนบ้านละสัปดาห์  เราจ้างครูปฐมวัยมาคอยช่วยดูเด็กๆเรียนออนไลน์ (พ่อแม่สบายเลย ไม่ต้องสอนเอง ) เราหาครูฝรั่งNativeมาสอนภาษาอังกฤษ หาครูจบจากเมืองจีนมาสอนภาษาจีน  เด็กๆได้พูดภาษาอังกฤษภาษาจีนทุกวัน เค้าไม่กลัวฝรั่งเลย พูดคล่อง ตอบเร็ว  ได้ 3ภาษา แถมเค้าอารมณ์ดี เพราะได้วิ่งเล่นกับเพื่อน ได้ทำกิจกรรมด้วยกัน เล่นกันจนหัวเปียกทุกวัน รักกันบ้าง ตีกันบ้าง ตามประสา  เรียกได้ว่า ได้ทั้งวิชาการ ได้ทั้งประสบการณ์  และแม่ก็ไม่ต้องเป็นยักษ์ เพราะมีคุณครูตัวจริงมาช่วยสอนลูกเรา 

 

ตัดสินใจเอาลูก ออกจาก ร.ร. ลงขันกับเพื่อน จ้างครูปฐมวัย

โชคดีที่เจอแม่ๆที่น่ารักอีกทั้ง 2 ครอบครัว
โชคดีที่เจอคุณครูนิสัยจิตใจดี
โชคดีเราได้ครูฝรั่ง และครูจีนที่เก่งที่ดี
โชคดีที่คุณสามีทั้งเชื่อทั้งสนับสนุน
และที่สำคัญ โชคดีที่ตัวเรากล้าคิด กล้าตัดสินใจตอนนี้ ลานิเป็นเด็กนอกระบบแล้ว แต่แม่กลับรู้สึกว่า เราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเราแล้ว จากนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แม่รับผิดชอบชีวิตหนู 100%   ปล.1 ทางโรงเรียนเค้าไม่มีนโยบายดรอปค่ะ พวกเราก็เลยตัดสินใจให้ลูกลาออกเลยละกัน 

 

ตัดสินใจเอาลูก ออกจาก ร.ร. ลงขันกับเพื่อน จ้างครูปฐมวัย

 

ตัดสินใจเอาลูก ออกจาก ร.ร. ลงขันกับเพื่อน จ้างครูปฐมวัย
 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก SkyCoach Mam

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า