อ๋อม สกาวใจ ไม่ทน แจ้งความเกรียนคีย์บอร์ด รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น

อ๋อม สกาวใจ นักแสดงสาว และ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสาร ซึ่งเป็นข้อความที่มีการโพสต์ในไอจี และเฟซบุ๊กส่วนตัว ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า

วันนี้ (2 ก.ย.2564) อ๋อม สกาวใจ นักแสดงสาว และ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสาร ซึ่งเป็นข้อความที่มีการโพสต์ในไอจี และเฟซบุ๊กส่วนตัว ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า กรณีมีเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ข้อความจนทำให้ อ๋อม สกาวใจ เกิดความเสียหาย

 

ลาซาด้า

 

อ๋อม สกาวใจ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองได้ call out แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่มีความเห็นเหมือนกัน และมีความเห็นต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนี้มีกลุ่มคนที่มีความเห็นต่างใช้ข้อความที่มีลักษณะข่มขู่ คุกคาม และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเสียหาย พอมากเข้า และเป็นผู้ก่อเหตุรายเดิมๆ จนรู้สึกว่าตนเองไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิด 

 

"อ๋อม สกาวใจ’" ไม่ทน แจ้งความเกรียนคีย์บอร์ด

 

ซึ่งถือเป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินเท่านั้นไม่รับคำขอโทษ หรือการไกล่เกลี่ย เนื่องจากต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง และไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายหลักล้านบาทต่อราย  แล้วแต่กรณี

ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้สอบปากคำ อ๋อม สกาวใจ พร้อมขอเอกสารไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบผู้ถูกกล่าวหาต่อไป

 

"อ๋อม สกาวใจ’" ไม่ทน แจ้งความเกรียนคีย์บอร์ด

 

ลาซาด้า