คลัสเตอร์ใหม่โรงเรียนประจำที่หนองคาย ติดโควิด 353 ราย รีบสั่งปิดชั่วคราว

คลัสเตอร์ใหม่โรงเรียนประจำที่หนองคาย ติดโควิด 353 ราย รีบสั่งปิดชั่วคราว เผยอาจแพร่เชื้อจากข้าวของเครื่องใช้

วันที่ 7 กันยายน 2564 มีรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดหนองคายพบคลัสเตอร์ใหม่ เป็นคลัสเตอร์โรงเรียนประจำ พบครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย ติดโควิดกว่า 353 ราย 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

แรกเริ่มจากสำนักงานสาธารณสุข จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจากทีมสอบสวนโรค อ.โพนพิสัย ว่ามีนักเรียน 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และมีแนวโน้มติดเชื้ออีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำ มีนักเรียนอยู่ร่วมกันกว่า 1000 คน

ทางทีมสอบสวนโรคจึงได้ทำการเข้าตรวจโควิดให้ครูและนักเรียนของทางโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 2-7 กันยายน 2564 พบว่ามีผู้ติดเชื้อรวม 353 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโพนพิสัย 69 ราย และโรงพยาบาลสนาม จ.หนองคาย 284 ราย

 

คลัสเตอร์โรงเรียนประจำ

สอบสวนโรคคาดว่าเกิดจากมีเชื้อปนเปื้อนมากับสิ่งของที่ผู้ปกครองฝากเข้ามาให้นักเรียน และจากการที่มีนักเรียนจำนวนหนึ่งหลบหนีออกนอกโรงเรียนเข้าไปในพื้นที่ชุมชนที่มีผู้ติดเชื้อ ประกอบกับโรงเรียนเป็นโรงเรียนประจำ มีนักเรียนอาศัยอยู่รวมกันตลอดเวลา หอพักนักเรียนมีความแออัด ระยะหว่างระหว่างเตียงน้อยกว่า 1 เมตร รวมถึงมีการใช้สิ่งของร่วมกัน

 

โรงเรียนประจำ

 

เบื้องต้นประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผวจ.หนองคายได้สั่งการให้ปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราวไว้ก่อนและทำความสะอาด กำชับให้ดูแลนักเรียนทุกคนให้ดีที่สุด ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคขั้นสูงสุด ส่วนโรงเรียนอื่น ๆ ซึ่งมีการเปิดเรียนไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนก.ย. และจะมีการประเมินสถานการณ์ต่อไป

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด