นทท.สาว จัดหนัก 6 EP. ฉะกลับ รีสอร์ทดังเขาค้อ ร่ายยาวทั้ง 9 ข้อ

นทท.สาว ฉะกลับ รีสอร์ทดังเขาค้อ ร่ายยาวทั้ง 9 ข้อ เดือดยิ่งกว่าเดิม

กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที หลังจากที่นักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่งได้ถ่ายคลิปพร้อมทั้งระบุข้อความคล้ายประจายรีสอร์ทชื่อดังเขาค้อว่า ราคาอาหารแพงเกินไป ซึ่งเธอได้สั่งกะเพรากุ้งในราคา 230 บาท แต่ได้กุ้งมา 4 ตัว พร้อมทั้งข้าวต้ม ก็ยังมีมดปะปนมาในชาม ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทางแกรนด์ กกกอด รีสอร์ท เขาค้อ ก็ได้ออกมาแจกแจงรายละเอียดต่างๆ ให้ฟังถึง 9 ข้อยาว


อ่านข่าว - รีสอร์ทดังเขาค้อ แจงละเอียดยิบ ปมลูกค้าบ่นอาหารแพง

 รีสอร์ทดังเขาค้อ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ทว่าหลังจากที่ทางรีสอร์ทได้ชี้แจงไปแล้วนั้น ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะไม่จบลงจ่ายๆ เนื่องจากนักท่องเที่ยวสาวรายดังกล่าวได้ออกมาตอบโต้กลับไปยังทางรีสอร์ทเขาค้อแห่งนี้ลงในแอพลิเคชั่น TikTok เป็นข้อๆ เช่นกัน รวมทั้งหมด 6 EP. โดยสามารถจับใจความสำคัญตามที่เธอชี้แจงกลับไปยังทางรีสอร์ทได้ดังนี้ว่า 


จากข้อที่ 1. ที่ทางรีสอร์ทชี้แจงช้า เพราะหลังลงคลิปแล้วลูกค้ายังพักต่ออีก 1 คืน ไม่ต้องการให้เกิดความไม่สบายใจ นั้น เธอได้ตอบกลับว่า "ที่ต้องพักต่อเพราะจองต่อเนื่อง 2 คืน ทางรีสอร์ตสามารถชี้แจงให้ลูกค้าฟังได้"


ในส่วนของข้อ 2. ที่ทางรีสอร์ทระบุว่า เธอสั่งอาหารกับทางรีสอร์ตหลังเดินทางมาถึง แม้เลยเวลาแต่รีสอร์ทก็ทำให้ ประเด็นนี้เธอตอบว่า "โดยปกติแล้วเดินทางมาไกล รีสอร์ตทั่ว ๆ ไปเขาก็เสิร์ฟอาการมาขายลูกค้าอยู่แล้ว ถ้าทำได้ก็ทำ อีกทั้งทาง รีสอร์ทแจ้งว่าทำได้แค่อาหารจานเดียว ซึ่งก็คือกะเพรากุ้ง 260 ข้าวผัดหมู 200 บาท ตนไม่ได้ติดอะไร คืนแรกไม่ได้โพสต์ ทานด้วยความเหนื่อย และคาดหวังว่าพรุ่งนี้จะสั่งใหม่ น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่แล้วรอบที่สั่งใหม่ บอกว่ารู้แต่ราคา ไม่รู้ปริมาณว่าจะได้เท่านี้ คือครั้งแรกคิดว่าดึกแล้ว อาจจะกุ้งหมด ข้าวน้อย คาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น"

 

ข้อที่ 3. ประเด็นเรื่องอาหารรวม Room Service ซึ่งมีการคิดค่าบริการ และทางรีสิอร์ตมีบริการอาหารเช้าให้ลูกค้าแล้ว เธออธิบายว่า "เรื่องรีสอร์ทมีอาหารเช้าให้ เธอไม่ได้พูดว่าไม่มี เธอบอกแค่ว่าเธอสั่งอาหารมา ราคาเท่านี้ เท่านั้นเอง และที่ต้องสั่งซ้ำเพราะไม่อิ่ม เธอทานแค่กุ้ง"

 รีสอร์ทดังเขาค้อ

ข้อที่ 4. เรื่องพบมดในอาหาร ทางรีสอร์ทน้อมรับความผิดพลาดและขออภัย แต่ไม่ได้หักเงินหรือไล่พนักงานออก เธอได้ตอบกลับประเด็นข้อนี้ว่า "เธอก็ไม่ได้จะให้ไล่พนักงานออกหรือหักเงิน แค่ต้องการเตือนให้คนที่มาพักทราบถึงมาตรฐานของที่นี่เท่านั้น"

 


ข้อที่ 5. หลังพบมดในอาหาร ทรงรีสอร์ทให้พนักงานไปพบลูกค้า ขอโทษ และเปลี่ยนอาหารให้ใหม่ เป็นข้าวผัดหมูกับข้าวผัดกะเพรากุ้ง แต่ลูกค้าโพสต์คลิปให้คนเข้าใจว่าต้องจ่าย 230 สำหรับค่าผัดกะเพรากุ้ง เธอได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า "คืนแรกเธอจะสั่งข้าวผัดกะเพรากุ้งอยู่แล้ว ส่วนข้าวผัดหมูเธอไม่ได้ลง เพิ่งลงเมื่อกี้ เพราะสั่งมาอีก 1 มื้อ ส่วนที่รีสอร์ทชดเชยให้" พร้อมถามกลับว่า "มันเป็นบุญคุณเหรอ มันต้องแก้ไขอยู่แล้วหรือเปล่า ในสิ่งที่มันสกปรก มีแมลงอยู่ในอาหาร" และที่เธอลงกะเพรากุ้ง คืนที่เธอเช็คอิน เธอสั่ง ถ่ายรูปไว้เหมือนกัน หน้าตาไม่ต่าง ก็คาดหวังว่าครั้งนี้มันจะดีขึ้น


ข้อที่ 6. ลูกค้าโพสต์คลิปลง TikTok ทั้งที่ทางรีสอร์ทแก้ไขโดยเปลี่ยนอาหารใหม่ให้ฟรีแล้ว และมีการพูดชื่อชัดเจน ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยไม่กล่าวถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ได้แก้ไขแล้ว เธอได้ตอบประเด็นนี้ว่า "เธอพูดแค่เรื่องราคาของอาหาร และกะเพรากุ้งเธอได้สั่งจริงในคืนที่เช็คอิน ปริมาณเท่านี้เหมือนกัน เทียบให้คนที่ดูคลิปวิเคราะห์ตามความเหมาะสมได้เลย และ TikTok ยาวสุดแค่ 3 นาที โพสต์มากกว่านี้ไม่ได้

 

ในประเด็นข้อ 6 นี้เธอยังได้ระบุอีกว่า ส่วนที่มีมดในอาหาร ควรอยู่แล้วที่ทางรีสอร์ทต้องไม่คิดเงินลูกค้า และไม่ได้เป็นบุญคุณใดๆ ฝากถึงคนที่ชมคลิป เขาไม่คิดเงินในมื้อนี้ แต่เมนูต่างๆ ราคาเท่านี้จริงๆ กะเพรากุ้งเป็นเมนูที่เธอสั่งและคิดเงินจริงๆ คืนที่เราเช็คอิน แต่ข้าวผัดหมูที่ชดเชยมาให้เธอไม่ได้โพสต์ เธอมาโพสต์ตอนเธอซื้อกินจริง

 รีสอร์ทดังเขาค้อ
 

7. หลังโพสต์ตำหนิแล้ว ลูกค้าก็ยังสั่งอาหารอีกเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งแสดงว่าพอใจในรสชาติอาหารและยินดีจ่ายโดยไม่ได้คิดว่าแพงเกินจริง ไม่ได้ตำหนิอะไรต่อพนักงานโดยตรง และยังพักต่ออีก 1 คืน ทั้งที่ขอยกเลิกได้ ในข้อนี้เธอได้ระบุว่า "ไม่ทราบว่าขอยกเลิกได้ ถ้ารู้คงขอยกเลิกแน่นอน ส่วนที่สั่งซ้ำ มันต้องสั่ง คืนแรกมาถึง 2 ทุ่ม ไม่มีอะไรขายแล้ว วันที่ 2 อาหารเช้า ไม่อิ่ม เพราะเราทานแต่กุ้ง ไม่ได้ทานเนื้อสัตว์อื่น ไม่ได้สั่งเพราะอร่อยหรืออะไร แต่มันต้องทานจริงๆ"


อีกทั้งเธอยังบอกอีกว่า ที่สั่งในมื้อค่ำอีก คือรองท้อง คืนนั้นฝนตก พอฝนซา หลังจากสั่งแล้วก็เกรงใจ จึงตัดสินใจไม่ยกเลิก ซึ่งหลังจากนั้นก็ขับออกไปทานข้างนอก พอถึงที่พักก็แจ้งเซอร์วิสว่าเอาอาหารไปเก็บก่อน เพราะทานไม่ไหวแล้ว คิดว่าจะไว้ทานพรุ่งนี้ ซึ่งเธอทานแต่กะเพรากุ้ง ไม่ใช่เพราะอร่อย แต่เธอทานแต่กุ้ง เพราะพยายามทานแต่สัตว์เล็ก "อย่าเข้าใจอะไรผิดๆ ว่ามันอร่อยนะคะ ถ้าอร่อยไม่โพสต์แน่นอนค่ะ"


พร้อมปิดท้ายประเด็นนี้ว่า "ความจริงไม่ได้ตั้งใจจะโพสต์อีกคลิปนึง แต่เห็นรีสอร์ทชี้แจงว่าจะฟ้อง ก็คิดว่าทำไมต้องทำกับลูกค้าแบบนี้ ทั้งที่รีสอร์ท พนักงาน ปกติ ทุกอย่างไม่ได้แย่ แค่อยากให้ปรับปรุงเท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรที่รุนแรงเลย แต่การตอบโต้ของคุณต่างหากที่รุนแรง ฝากไว้ให้คิด"


8. ประเด็นปริมาณอาหารน้อยไปไม่เหมาะกับราคา เพราะรีสอร์ทอยู่บนเขาสูง ไกล จะซื้อของต้องเก็บเพื่อให้สด คาดการณ์จำนวนแขกที่มาพักไม่ได้ และจ้างเชฟ จึงต้องมีค่าตอบแทนสูง แต่รีสอร์ทระบุราคาชัดเจน ลูกค้าก็ทราบก่อนสั่ง และเต็มใจสั่ง เพราะสั่งถึง 3 ครั้ง เป็นเมนูเดิมทั้ง 3 ครั้ง แสดงว่าชอบในรสชาติของอาหารนั้น

 รีสอร์ทดังเขาค้อ

เธอได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า ที่สั่งแต่กะเพรากุ้ง เนื่องจากอยู่บ้านก็ทานแต่กะเพรากุ้ง เพราะไม่ทานเนื้อสัตว์อื่น จึงค่อนข้างเชี่ยวชาญเรื่องกะเพรากุ้ง รู้ว่าสดหรือไม่ อร่อยหรือไม่ อันนี้ไม่ได้พูดเรื่องความอร่อยด้วย พูดแค่เรื่องปริมาณ คุณภาพ และราคาเท่านั้น ส่วนที่รีสอร์ทชี้แจงก็แล้วแต่ผู้ฟังจะพิจารณา ส่วนที่เธอออกมาทานข้าวข้างนอก เลยรีสอร์ทไปนิดเดียว ราคาปกติ เยอะ และอร่อยด้วย 

ถามว่าทำไมไม่ทานตั้งแต่แรก เธออธิบายว่า ต้องการความสะดวกสบาย และฝนตกเลยไม่ได้ออกมาตั้งแต่แรก ซึ่งที่สั่ง 3 ครั้ง มันบังเอิญ จำเป็น และจำใจต้องสั่งจริงๆ ส่วนที่บอกว่าไม่ทราบได้ว่าจะมีคนพักเท่าไร ตนก็จองล่วงหน้ามาหลายวัน จริงๆ แล้ว วันเดียวก็น่าจะเตรียมตัวทัน น่าจะทราบบ้าง เมนูก็พื้นฐาน


ข้อ 9. ข้อสุดท้าย สภาพหน้าตาอาหารที่ไม่สวยงาม เพราะระยะทางส่งจากห้องครัวไปห้องพักไกลกว่า 100 เมตร เธอพูดถึงประเด็นนี้ว่า 100 เมตร ถือกุ้งมา 5 ตัว มันไม่น่าจะเอียงไปไหนไกลและไม่สวยงามหรอก ที่ไม่สวยงามน่าจะอยู่ที่ขนาด ปริมาณ และการจัดเรียง ยังไงก็ลองดูแล้วกัน ว่าที่โพสต์ไว้ การเดิน 100 เมตร ทำให้มุมมองเปลี่ยนได้ขนาดไหน


เธอยังได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า ปกติก็จ่ายได้ กะเพรากุ้งก็สั่งทุกที่ มันจะตัวใหญ่ เด้งๆ หน่อย น่าทานกว่านี้ ไม่ได้เป็นแห้งๆ แบบนี้ ที่ลงไว้ทั้งหมด แล้วแต่ความคิดของคนว่าจะมองยังไง อีกอย่างคนจะคิดว่าคุ้มค่าไหม ให้คนที่ดูตัดสินใจ ไม่ได้กล่าวหาหรือต่อว่า เอาความจริงมาพูดทุกอย่าง ทางรีสอร์ทน่าจะรับฟังมากกว่า แต่ทางรีสอร์ทต้องการจะดำเนินคดี จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย แค่ปรับปรุง แก้ไข ทำให้ดีขึ้น แค่เพิ่มกุ้งสักหน่อย ทำให้น่าทานกว่านี้ เหมาะสมกับราคา ส่วนถ้าจะฟ้อง ไม่รู้เหมือนกันว่าจะฟ้องเรื่องอะไร แต่สิ่งที่พูดมาเป็นความจริงทุกเรื่องเลย

 รีสอร์ทดังเขาค้อ

ข้อมูลจาก dream_tooktookyang

โค้ดส่วนลดลาซาด้า