คลัสเตอร์ปากพนัง ติดเชื้อพุ่งกว่า 300 ราย ทำเมืองร้าง ชาวบ้านกักตัวกันวุ่น ร้องส่งอาหารช่วยเหลือ

คลัสเตอร์ปากพนัง ติดเชื้อพุ่งกว่า 300 ราย ทำเมืองร้าง ชาวบ้านกักตัวกันวุ่น ร้องส่งอาหารช่วยเหลือ

นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอปากพนัง เปิดเผยว่า การติดเชื้อจำนวนมากเกิดขึ้นในคลัสเตอร์ตลาดบางวัง สืบเนื่องจากมีแม่ค้าติดเชื้อแต่ไม่รู้ตัว และได้มาขายของอยู่ในตลาด ซึ่งอยู่ในสภาพที่แออัด ไม่ถูกสุขลักษณะ ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อออกไปจำนวนมาก ทั้งในกลุ่มผู้ค้าและผู้ซื้อ กลายเป็นรังโรคขนาดใหญ่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้ออย่างละเอียด โดยได้ทำการตรวจเชิงรุกไปแล้วกว่า 6 พันราย และพบผู้ติดเชื้อสูงถึงกว่า 300 ราย

คลัสเตอร์ปากพนัง ติดเชื้อพุ่งกว่า 300 ราย

ลาซาด้าลดหนัก

กองทัพภาคที่ 4 ส่งรถลำเลียงทางทหารเข้าสนับสนุนโรงพยาบาลสนามใน ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อในระดับสีเขียว จำนวน 40 ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 300 ราย ไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อระบายผู้ป่วย ลดความแออัดจากที่มีผู้ป่วยติดเชื้อคลัสเตอร์ตลาดบางวัง เขตเทศบาลเมืองปากพนังจำนวนมาก และยังมีแนวโน้มการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก โดยจะมีการนัดทำการตรวจเชิงรุกอีกครั้งในวันที่ 11 กันยายนนี้ ที่เทศบาลเมืองปากพนัง

คลัสเตอร์ปากพนัง ติดเชื้อพุ่งกว่า 300 ราย

หลังจากเกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในตัวเมืองปากพนัง ซึ่งมีประชากรประมาณ 1.9 หมื่นคน ส่งผลให้เมืองปากพนังที่เคยพลุกพล่านเนื่องจากเป็นแหล่งค้าขาย แหล่งชุมชนเศรษฐกิจของอำเภอแทบกลายเป็นเมืองร้าง ผู้ประกอบการร้านค้าปิดตัวเองเกือบทั้งหมด และเข้าสู่การกักตัว เช่นเดียวกับกลุ่มแม่ค้าพ่อค้า หรือผู้ซื้อที่อยู่ภายนอกเมืองที่ต้องกักตัวเองเช่นเดียวกัน โดยกำลังประสบปัญหาความเป็นอยู่ เนื่องจากเป็นการกักตัวแบบฉับพลัน และไม่ได้มีการเตรียมอาหารสำรองไว้
 

คลัสเตอร์ปากพนัง ติดเชื้อพุ่งกว่า 300 ราย

ชาวบ้านใน อ.ปากพนัง ได้เรียกร้องว่า ปัญหาเร่งด่วนขณะนี้คือเรื่องอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่ยากจนที่ต้องขาดรายได้ ในเมื่อไม่มีรายได้ รัฐควรเร่งช่วยเหลือ ไม่ควรทอดทิ้งให้ดูแลกันเอง หากันเองในช่วงฉุกเฉินเช่นนี้เขาทำไม่ได้จริงๆ ตรงนี้แม้จะเป็นภาระของท้องถิ่น แต่ท้องถิ่นเองก็ทำด้วยความยากลำบาก

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด