​ขนส่งฯ ลงดาบแล้ว! วินมอเตอร์ไซค์กร่าง จอดขวางแท็กซี่ ห้ามรับคนพาแม่ไป รพ.

​ขนส่งฯ ลงดาบแล้ว! วินมอเตอร์ไซค์กร่าง จอดขวางแท็กซี่ ห้ามรับคนพาแม่ไป รพ.

จากกรณี ปรากฏคลิปวีดีโอ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แสดงพฤติกรรมกร่าง จอดรถขวางทางรถแท็กซี่ ห้ามรับคนในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และบังคับผู้โดยสารลงจากรถ อ้างว่าหากจะไปข้างนอก ให้ลงมาจากรถแท็กซี่ แล้วจะพาไปส่งด้านหน้า เนื่องจากเป็นข้อตกลงระหว่าง วินจยย. กับ แท็กซี่ ทั้งที่ผู้โดยสารมีความจำเป็น เนื่องจากต้องรีบไปโรงพยาบาลเพราะแม่ป่วย

 ​ขนส่งฯ ลงดาบแล้ว! วินมอเตอร์ไซค์กร่าง จอดขวางแท็กซี่

ลาซาด้าลดหนัก

ล่าสุด นายไฟซอน อับดุลสมัด ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกตัว นายประพันธ์ วินจยย.รับจ้าง ที่ปรากฏในข่าว มาให้ถ้อยคำและชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่ง นายประพันธ์ ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง เนื่องจากที่ผ่านมา ประมาณปี 2552 ได้มีกลุ่มบุคคลนำรถแท็กซี่ไปตั้งวินจอดรอรับผู้โดยสารภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ทำให้กีดขวางการจราจร และเกิดปัญหาทะเลาะวิวาท กับ รถจยย.รับจ้าง ดังนั้นผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จึงจัดระเบียบการให้บริการรถสาธารณะภายในนิคมฯ ด้วยการกำหนด "ห้ามมิให้รถแท็กซี่เข้ามาตั้งวินรับผู้โดยสารภายในนิคมอุตสาหกรรมฯ สามารถเข้ามาส่งผู้โดยสารได้เท่านั้น" 

ในวันเกิดเหตุเมื่อพบว่ามีรถแท็กซี่รับผู้โดยสารออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จึงได้เรียกให้ผู้ขับรถแท็กซี่หยุด และแจ้งว่า ทางนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ไม่อนุญาตให้รับผู้โดยสาร จนปรากฏเหตุการณ์ตามที่ข่าวนำเสนอไปก่อนหน้านี้

 ​ขนส่งฯ ลงดาบแล้ว! วินมอเตอร์ไซค์กร่าง จอดขวางแท็กซี่

ด้าน นายไฟซอน ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงอบรม และชี้แจงถึง กฎ ระเบียบ และข้อกฎหมายเกี่ยวกับ การให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารของรถแท็กซี่ และรถจยย.สาธารณะ ให้กับนายประพันธ์ รับทราบ ว่าตามข้อกฎหมายหากเป็นพื้นที่สาธารณะทั่วไปรถแท็กซี่สามารถที่จะให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารได้ตามความต้องการของผู้โดยสาร วินรถ จยย.สาธารณะไม่สามารถที่จะไปบังคับ หรือห้ามมิให้รถแท็กซี่จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารได้ 

ทั้งนี้ ได้เปรียบเทียบปรับในข้อหาความผิดฐานใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมได้กำชับให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และใช้กิริยาวาจาที่สุภาพกับผู้โดยสารและผู้ใช้รถใช้ถนนอื่น ๆ ด้วย หากพบว่า มีพฤติกรรมที่ไม่สุภาพ หรือฝ่าฝืนจะพิจารณาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุดทุกกรณี

 ​ขนส่งฯ ลงดาบแล้ว! วินมอเตอร์ไซค์กร่าง จอดขวางแท็กซี่

  ลาซาด้าลดหนัก