คุณตา 102 ปี แข็งแรงจนน่าตกใจ ปั่นจักรยานมาฉีดวัคซีนด้วยตัวเอง

คุณตา 102 ปี แข็งแรงจนน่าตกใจ ปั่นจักรยานมาฉีดวัคซีนด้วยตัวเอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานียังขอออกมาส่งกลับบ้านด้วยตัวเอง

วันที่ 12 กันยายน 2564 ที่จังหวัดปัตตานีมีเหตุการณ์คึกคักเกิดขึ้นที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลแม่ลาน โดยมีคุณตาอายุ 102 ปี เดินทางมารับการฉีดวัคซีนโควิดด้วยตัวเอง ร่างกายแข็งแรงจนเจ้าหน้าที่ยังตกใจ

 

ลาซาด้า

 

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่มารับฉีดวัคซีนชาว ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ณ โรงเรียนคูระ ซึ่งอำเภอแม่ลาน ร่วมกับ โรงพยาบาลแม่ลาน รพ.สต. ออกหน่วยบริการ 

โดยบรรยากาศการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน มีพี่น้องประชาชนมารับบริการอย่างคึกคัก  และนอกจากนี้ยังพบนายลาเตะ กูว๊ะ อายุ 102 ปี ทำหน้าที่โต๊ะคอเต็บในหมู่บ้าน ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน ได้ปั่นจักรยานมารับวัคซีนตั้งแต่เช้า ก่อนจะปั่นจักรยานกลับบ้าน 

 

คุณตาฉีดวัคซีน


 

ทำเอาว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าปัตตานี และเจ้าหน้าทีทุกคนพากันอึ้ง หลังทราบว่าคุณตามีอายุ 102 ปี จึงต้องร่วมกันส่งที่หน้าหน่วยบริการ ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักๆของคุณตา ที่เป็นผู้นำศาสนา และเป็นแบบอย่างที่ดี ที่มีการป้องกันตนเองแลคนรอบข้าง อีกทั้งยังมีร่างกายที่แข็งแรงดี

 

คุณตา 102 ปีมาฉีดวัคซีน

 

ทั้งนี้สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดปัตตานี ยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เนื่องจากในหลายพื้นที่ยังคงมีกรแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่หลักร้อย บางวันสองร้อย โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ วานนี้วันที่ 11 ก.ย. ติดเชื้อพุ่งอีก 261 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 17,594 คน รักษาหาย12,746 คน และเสียชีวิตสะสม 268 คน ทั้งนี้ในหลายอำเภอยังคงเดินหน้าตรวจเชื้อแบบATK และฉีดวัคซีนเชิงรุกแก่ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเข็มที่1 ฉีดแล้ว 225,599 คน เข็มที่2 ฉีดแล้ว 88,874คน และเข็มที่3 ฉีดแล้ว 8,338 คน

 

คุณตา102ปีมาฉีดวัคซีน

 

ลาซาด้า