พลเมืองดีเล่านาทีตัดสินใจขัดขานักเรียนปล้นทอง เผยสังเกตอยู่นาน

พลเมืองดีเล่านาทีตัดสินใจขัดขานักเรียนปล้นทอง เผยสังเกตอยู่นาน กระทั่งสบจังหวะวิ่งมาทางตนพอดี เพิ่งมารู้ตอนจับได้แล้วว่าเป็นเด็กผู้หญิงและมีอาวุธ

จากกรณีนักเรียนหญิงม.6ก่อเหตุบุกเดี่ยวปล้นทองในห้างสรรพสินค้าและถูกจับได้ในที่เกิดเหตุ โดยต่อมาได้มีคลิปจากกล้องวงจรปิดเผยแพร่นาทีพลเมืองดีขัดขานักเรียนม.6ปล้นทองจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ โดยพลเมืองดีคนดังกล่าวคือ ช่างภาพอาวุโสของไทยโพสต์ ชื่อว่านายสมปองหรือ เล็ก ไทยโพสต์ เล่านาทีสกัดจับนักเรียนหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า

ลาซาด้าลดหนัก

นักเรียนปล้นทอง

 

วันเกิดเหตุได้มาเดินซื้ออาหารที่ห้างที่เกิดเหตุ โดยระหว่างที่ยืนพูดคุยกับแม่ค้าผลไม้เจ้าประจำอยู่ได้ยินคนที่เดินผ่านมาบอกว่าสงสัยจะมีเหตุปล้นร้านทองเพราะมีคนถือมีดยืนข่มขู่พนักงานอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์

 

นักเรียนม.6ปล้นทอง

ได้ยินดังนั้นจึงมานั่งรับประทานอาหารในจุดดังกล่าวเพื่อถ่ายพฤติกรรมคนร้ายขณะลงมือ ต่อมาปรากฎว่าคนร้ายวิ่งมาทางจุดที่ตนนั่งอยู่พอดี นาทีนั้นไม่รอช้าตัดสินใจยื่นขาออกไปขัดขาคนร้ายจนเสียหลักล้มลง ตอนแรกก็ไม่รู้เช่นกันว่าคนร้ายเป็นผู้หญิง 

จนเมื่อพนักงานและแม่บ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้จึงมารู้ว่าเป็นผู้หญิงและเป็นเยาวชนอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น  จังหวะที่สกัดคนร้ายไม่ได้คิดอะไรเลย มารู้ทีหลังว่าเขามีอาวุธอยู่ในมือก็ตกใจมากเพราะคิดว่าหากโชคไม่ดีตอนเขาล้มแล้วมีดไปเสียบโดนพุงพอดีก็อาจเสียชีวิตได้ ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้มากๆ

 

พลเมืองดีจับนักเรียนปล้นทอง

 

สำหรับนักเรียนปล้นทองคนดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

แต่ล่าสุดมีรายงานว่าศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อนุญาตให้ปล่อยตัวนักเรียนปล้นทองคนดังกล่าว โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนของเด็กย่านดอนเมือง เป็นคนขอประกันตัวและรับรอง พร้อมวงเงินยื่นประกันจำนวน 15,000 บาท 

 

พลเมืองดีเล่านาทีจับนักเรียนปล้นทอง

ลาซาด้าลดหนัก