รองจเรตำรวจปัดตอบปมผู้การกองบินใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน

รองจเรตำรวจปัดตอบปมผู้การกองบินใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน ลั่น ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบ ให้ไปถามพล.ต.อ.วิ​สนุ​ ปราสาท​ทอง​โอสถ​ จเรตำรวจแห่งชาติ​เอง

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 14 กันยายน 2564 ความคืบหน้าภายหลังจากที่เพจเฟสบุ๊ค​ชื่อบัญชี​ ปฏิบัติ​การหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบิน​ฟอลคอน​ ขนลำเลียงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับระบุข้อความว่าเป็นเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นในปี ​2561​ โดยมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่จำนวน​ 2 นายที่เกี่ยวข้อง​กับการสั่งการให้ตำรวจ​ สังกัดกองบินตำรวจ​ ลำเลียงเครื่องดื่ม​แอลกอฮอล์​ จากสนามบินหาดใหญ่​  จ.สงขลา​ เข้ากรุงเทพมหานคร​ 

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยเป็นการบินขากลับหลังจากเสร็จภาระกิจฝึกซ้อม​บิน​ โดยเพจยังระบุอีกว่า​ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ดังกล่าวเป็นเครื่องดื่มที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศ​มาเลเซีย​ เพื่อหลบเลี่ยงภาษีอาการ​ ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง​และในบางครั้งขนลำเลียงมาด้วยเครื่องบินคาซ่า

เรื่องดังกล่าวนี้ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตั้งแต่ปี2561​ และคดียังอยู่ในชั้นตรวจสอบ​ของ​คณะกรรมการป้องกันและปราบปราม​การทุจริตแห่งชาติ​ หรือ ป.ป.ช.​  

 

รองจเรตำรวจปัดตอบปมใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน
 

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับ​ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ​แห่งชาติ​ ก็ปฏิเสธ​ที่จะให้ข้อมูล​เนื่องจากตัวเองไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบ​  โดยขอให้ไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ พล.ต.อ.วิ​สนุ​ ปราสาท​ทอง​โอสถ​ จเรตำรวจแห่งชาติ​ ซึ่งจะเป็นผู้ที่สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียด​ได้ชัดเจน

 

รองจเรตำรวจไม่ขอตอบปมใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า