ม.ขอนแก่น เปิดอีกมุม ปมหาอาจารย์วุฒิ ป.เอก เงินเดือนครู 21,000

แจงแล้ว ปมอาจารย์วุฒิ ป.เอก เงินเดือน 21,000 บาท ความจริงคือ ไม่ได้เป็นอาจารย์ประจำ เป็นลูกจ้างชั่วคราว มีงานสอนแค่บางวิชา ซึ่งงานต่างจากอาจารย์ประจำ งดรับสมัครตำแหน่งนี้ไปก่อน

จากกรณี เฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ ได้โพสต์ภาพประกาศจากทาง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ประกาศหาลูกจ้าง โดยระบุว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าปฏิบัติงานเป็นลูกจ้างมหาวิทยาลัย ตำแหน่งอาจารย์ วุฒิปริญญาเอก (ทุกสาขา) เงินเดือน 21,000 บาท โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.64 เป็นต้นไป

ม.ขอนแก่น

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น นายชุมพร  พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวตามที่ตัวเองมีข้อมูลว่า สาเหตุที่เงินเดือนให้น้อยเป็นเพราะการประกาศรับสมัคร เป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราวในตำแหน่งอาจารย์ของสำนักศึกษาทั่วไป หน้าที่คือการสอนวิชาทั่วไปบางรายวิชาเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากอาจารย์ที่เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย

นายชุมพร  พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทั้งนี้ อาจารย์ที่เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย จะต้องมีหน้าที่ภาระอื่น ๆ ด้วย เช่น การวิจัย บริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งรายละเอียดงานจะมากกว่าอาจารย์ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวมาก สำหรับตำแหน่งอาจารย์ที่เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย จะมีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 37,500 บาท ถ้ามีวุฒิระดับปริญญาเอก จะเพิ่มให้อีก 5,000 บาท รวมเป็น 42,500 บาท

อย่างไรก็ตาม จากนี้มหาวิทยาลัยจะมีการทบทวนประกาศดังกล่าวอีกครั้ง และงดรับสมัครตำแหน่งนี้ไปก่อน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า