เปิดค่าเสียหายเครื่องซักผ้าร้านหยอดเหรียญ หลังไฟลุกไหม้ขณะปั่นผ้า

หลังจากวิศวกรพบสาเหตุเครื่องซักผ้าไฟไหม้ ว่าไม่ใช่ลืมไฟแช็กในกระเป๋า แต่เป็นเพราะนำผ้าที่ไม่เหมาะกับการปั่นแห้งมาปั่นรวมและเร่งความร้อนสูงเกินไป ทั้งนี้เจ้าของร้านเผยมูลค่าเครื่องซักผ้าดังกล่าวสูงถึงหลักแสน

จากกรณีเหตุการณ์สุดระทึก เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญร้านซักรีด 24 ชั่วโมงแบรนด์ดังที่เกิดไฟไหม้ขึ้นจนเป็นคลิปที่ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ ซึ่งตอนแรกตำรวจคาดการณ์ว่าอาจเกิดจากเครื่องขัดข้อง หรือลูกค้าน่าจะลืมไฟแช็กไว้ในกระเป๋ากางเกง ทว่าล่าสุดวิศวกรบริษัทเครื่องซักผ้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจนทราบสาเหตุ ไม่ได้เกี่ยวกับไฟแช็ก แต่เป็นเพราะนำผ้าที่ไม่เหมาะกับการปั่นแห้งมาปั่นและอบรวมในเครื่องจนเกิดความร้อนมากเกินไปและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ส่วนค่าเสียหายนั้นเป็นมูลค่าถึงหลักแสน

ลาซาด้าลดหนัก

โดยแรกเริ่มผู้ใช้ TikTok เผยแพร่คลิปนาทีไฟไหม้เครื่องซักผ้าที่ร้านซักผ้า 24 ชั่วโมงที่จู่ๆเครื่องซักผ้าเครื่องหนึ่งก็เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยทำเอาลูกค้าในร้านพากันวิ่งหนีด้วยความตกใจและได้พาเด็กหญิงที่ยืนอยู่ใกล้ๆเครื่องซักผ้าหนีออกมาด้วย เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเกิดจากเครื่องทำงานขัดข้อง หรือไม่ก็ลูกค้าลืมไฟแช็กไว้ในกระเป๋ากางเกง

 

เครื่องซักผ้าไฟไหม้

 

ทว่าต่อมาทาง บริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ได้ออกประกาศชี้แจง เหตุการณ์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ผ้าในระหว่างการอบผ้าที่ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry จ.ชัยภูมิ ก่อนอื่นเลยบริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ไม่มีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากทราบข่าวโดยทันที คุณกวิน นิทัศนจารุกุล เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry และทีมช่าง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

 

ไฟไหม้เครื่องซักผ้า

จากการตรวจสอบระบบแก๊สและระบบไฟฟ้า พบว่ามีการทำงานปกติ และได้มีการตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุไฟไหม้ที่เครื่องอบผ้า พบว่าซากของผ้าที่อยู่ด้านในกลายสภาพเป็นพลาสติกแข็ง ซึ่งเป็นชุดกีฬา ชุดผ้าร่ม ซึ่งเป็นผ้าที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบ เนื่องจากเส้นใยของผ้าที่ผ่านสภาพการใช้งานมาระยะหนึ่งแล้วจะไม่สามารถทนต่อความร้อนได้ โดยมีป้ายประกาศเรื่องของชนิดผ้าที่ห้ามนำเข้าเครื่องอบติดตั้งอยู่ภายในร้าน

คุณกวิน นิทัศนจารุกุล ได้มีการพูดคุยกับลูกค้าที่ผ้าเกิดไฟไหม้ ลูกค้ายังคงตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและมีความประสงค์ที่จะชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบว่าไม่มีการลืมไฟแช็คไว้ในผ้าตามที่สำนักข่าวหลายช่องทางได้นำเสนอและทางบริษัทฯได้มีการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายสำหรับผ้าที่เกิดไฟไหม้เป็นจำนวน 6,840 บาท และเติมเครดิตเข้า Otteri application จำนวน 1,000 บาท

 

ร้านซักผ้า

 

ด้านเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ร้านมีเครื่องซักผ้า 7 เครื่อง เครื่องปั่นอบแห้ง 6 เครื่อง ราคาตั้งแต่เครื่องละ 2 แสนถึง 5 แสนบาท ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงเป่าลมร้อนให้กับผ้าที่นำเข้าเครื่องอบแห้ง หลังเกิดไฟไหม้ได้มีตรวจสอบเครื่องที่เกิดไฟไหม้แล้ว โดยวิศวกรพบสาเหตุเป็นเพราะการอบผ้ารวมกันหลายประเภท และยังเร่งความร้อนให้กับเครื่องมากเกินไป

เจ้าของร้านเผยว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นรวมแล้วกว่า 3 แสนบาท ซึ่งยังอยู่ช่วงประกัน บริษัทสินค้าและจะนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ และได้มอบสินไหมค่าเสียหายให้กับลูกค้าและทั้งชี้แจงในสาเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งยังมอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณผู้ชายในภาพที่นำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ความเสียหาย

ลาซาด้าลดหนัก