เผยผลชันสูตร หนุ่มกู้ภัยเสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

เผยผลชันสูตร หนุ่มอาสากู้ภัยราชบุรี เสียชีวิตปริศนาหลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 พบมีเส้นเลือดหัวใจตีบเส้นเดียว ไม่พบร่องรอยอื่นๆ แต่พบระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

จากกรณีที่ครอบครัวของ นายประสงค์ บุญเขียน หรือ นายกานต์ วัย 40 ปี ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ได้ร้องเรียนสื่อถึงการเสียชีวิตอย่างปริศนาของนายประสงค์ ภายในห้องนอน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มาเพียงครึ่งวัน จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ทำการชันสูตรก่อนจะนำร่างผู้ตายไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เผยผลชันสูตร หนุ่มกู้ภัยเสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

 

ทั้งนี้ นายประเสริฐ บุญเขียน พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะทุกอย่างถือว่าเร็วไปหมด ไม่คิดว่าจะมาจากไปเร็วขนาดนี้  ไม่คิดว่าลูกชายจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ ปกติลูกชายเป็นคนร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดี ไม่ค่อยเจ็บป่วย และยังเป็นที่รักของคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนบ้าน เมื่อวานหลังจากกลับจากฉีดวัคซีนยังมาคุยกับแม่ ว่าตนไปฉีดเข็ม 3 มาแล้ว ไม่เป็นอะไร จากนั้นลูกชายก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านเพื่อนที่อยู่ในซอย กลับมาบ้านอีกทีก็ประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ก็ยังๆไม่เห็นมีอาการหรือสัญญาณบ่งบอกอะไร ตนก็นอนอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน เห็นพี่ชายเขาบอกว่าผู้ตายกลับมาหิวข้าวและยกข้าวเข้าไปกินในห้องและเปิดไฟนั่งดูทีวีไปก็ยังมีอาการปกติทั่วไป

 

เผยผลชันสูตร หนุ่มกู้ภัยเสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

 

พอเวลาประมาณ ตีหนึ่งกว่า ผู้เป็นแม่ได้ลงมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงลูกชายเหมือนพูดกับตนเอง ว่า “เฮ้อกูตายแน่” แม่ก็คิดว่าลูกเขาละเมอจากนั้นแม่ก็ขึ้นบ้านไปนอน จากนั้นเวลาประมาณ 02.30 น. แม่ก็ปวดปัสสาวะอีกก็เดินลงมาเข้าห้องน้ำ ก็สังเกตเห็นว่าลูกชายทำไมยังไม่นอนเปิดไฟเปิดทีวีไว้ จึงเปิดประตูเข้าไปดูก็พบว่า ลูกชายเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากแพทย์ผ่าตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าหัวใจปกติ มีเส้นเลือดหัวใจตีบเส้นเดียว ไม่พบร่องรอยอื่นๆ แต่พบระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว จึงลงความเห็นในใบข้อสันนิษฐานสาเหตุการตายของแพทย์

 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า
 

ด้านนพ.ธนบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า มาเยี่ยมให้กำลังใจและมาประสานเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือ โดยนัดให้ญาติของผู้ตายนำเอกสารไปขอรับการช่วยเหลือจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพในวันอังคารนี้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลชันสูตรศพ เพราะถ้าการไปฉีดวัคซีนทุกประเภทภายใน 1-30 วันมีอาการจะต้องช่วยเหลือเยียวยาทุกเคส

 

เผยผลชันสูตร หนุ่มกู้ภัยเสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

 

สำหรับผู้เสียชีวิตรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 วัคซีนซิโนแวค จากนั้นรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 วัคซีนซิโนแวค และเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 บูสต์เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 วัคซีนแอสตร้าฯ

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า