สมาคมแมว จวกคนไทยไร้ความรู้ ซื้อแมวพันธุ์มาเลี้ยงในบ้านเดียวกัน

สมาคมแมว จวกคนไทยไร้ความรู้ ซื้อแมวพันธุ์มาเลี้ยงในบ้านเดียวกัน แถมเลือกสายพันธุ์ที่ดูแลยากสุด

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่คนรักแมวเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลังจากเพจเฟซบุ๊ก WCF Thailand by ARC ซึ่งเป็น สมาคมแมว ภายใต้กฏระเบียบของ World Cat Federation (WCF) โพสต์ภาพและข้อความตำหนิคนไทยที่ชอบซื้อแมวสายพันธุ์สก๊อตติช มาเลี้ยงในบ้านรวมกับสายพันธุ์อื่น ๆ เนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่ดูแลยากสุด แต่หลายคนกลับแทบไม่มีความรู้ และไม่ศึกษาให้ละเอียดเกี่ยวกับการเลี้ยวแมวสายพันธุ์นี้

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า : เมื่อไร … คนเลี้ยงแมวในประเทศไทยจะเลิกเลี้ยงแมวสก๊อตติช และแมวบริติชในบ้านเดียวกัน (แบบไม่ทำหมัน)? ที่สำคัญกว่าคือ เมื่อไร คนเลี้ยงแมวที่ไม่มีความชำนาญ จะเลิกเลี้ยง และเลิกขยายพันธุ์แมวสก๊อตติช?

แมวสก๊อตติช เป็นแมวที่เลี้ยงและขยายพันธุ์ให้ได้ดียาก … ยากมาก เงื่อนไขการขยายพันธุ์ก็เยอะ วุ่นวาย คนไทยไม่ชอบความวุ่นวายและไม่ชอบเรื่องมาก แต่ทำไมยังอยากจะเลี้ยงแมวสก๊อตติช?

แมวพันธุ์สก๊อตติช

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

แมวในระบบ WCF มีมากกว่า 70 สายพันธุ์ให้เลือก ที่เลี้ยงง่าย ดูแลง่าย ไม่มีปัญหาสุขภาพให้ต้องห่วงต้องกังวล ทำไมคนไทยต้องเลือกสก๊อตติช? เลือกพันธุ์ที่มันยากที่สุด แล้วก็ไม่ใส่ใจ ไม่ศึกษา ลงทุนไปกับแมวทุกวัน แต่ไม่ได้อะไรดีขึ้นมาเลย มัชกิ้นก็เหมือนกัน ปั๊มกันออกมาขายจนแทบไม่มีหน้าตามัชกิ้นเหลืออยู่ วิธีขยายพันธุ์ก็วุ่นวายพอๆกับสก๊อตติช แต่สังคมแมวในไทยมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมัชกิ้น เตี้ยมากกว่าขาแมว แต่คนไทยก็ยังจะหมกมุ่นกับเรื่องยากๆในเรื่องที่ตัวเองไม่รู้เรื่องอยู่นั่นแหละ แทนที่จะหาเลี้ยงแมวแบบง่ายๆ คุ้มทุนที่จ่ายไป และสบายใจกับการเลี้ยง

แมวพันธุ์สก๊อตติช

ชอบตัวใหญ่ๆ ก็มี Ragdoll ให้เลือก ไม่ชอบ Maine Coon ก็มี Norwegian Forest ให้เลือก ชอบหน้าเก๋ๆมีสไตล์ จะเป็น Devon Rex ก็ได้ ชอบแมวสวยสง่า Abyssinian ก็มี คิดอะไรไม่ออก แมวไทยวิเชียรมาศ แมวโคราช มีชื่อเสียงก้องโลก ของไทยๆ ทำไมไม่เลี้ยง?

แมวพันธุ์สก๊อตติช

สมาคมแมว จวกคนไทยไร้ความรู้ ซื้อแมวพันธุ์มาเลี้ยงในบ้านเดียวกัน

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า