อาลัย หลวงปู่สุพจน์ เจ้าคณะจังหวัดตราด มรณภาพจากการติดเชื้อโควิด-19

พระวิมลเมธาจารย์ (หลวงปู่สุพจน์) เจ้าอาวาสวัดห้วงพัฒนา เจ้าคณะจังหวัดตราด (ธ) มรณภาพจากการติดเชื้อโควิด 19 จากประชาชนที่เข้ามาทำบุญภายในวัด

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 64 โรงพยาบาลตราด ได้แจ้งประชาชนและญาติธรรมของวัดห้วงพัฒนา ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ทราบถึงการมรณภาพของ พระวิมลเมธาจารย์ (หลวงปู่สุพจน์) เจ้าอาวาสวัดห้วงพัฒนา เจ้าคณะจังหวัดตราด ซึ่งติดเชื้อโควิด 19 จากประชาชนที่เข้ามาทำบุญในวัดฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

อาลัย หลวงปู่สุพจน์

โดย หลวงปู่สุพจน์ ได้รักษาตัวเองอยู่ภายในวัดโดยไม่เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลใด กระทั่งวันที่ 29 ก.ย. ท่านมีอาการเหนื่อยหอบมากจึงให้ลูกศิษย์ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตราด และมรณภาพในเวลา 19.22 น. สิริอายุรวม 67 ปี ทั้งนี้ ในวันที่ 30 ก.ย. คณะญาติธรรม และกรรมการวัดจะมีการทำพิธีฌาปณกิจที่วัดวรดิตถาราม ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

 

อาลัย หลวงปู่สุพจน์

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

สำหรับประวัติโดยย่อ พระวิมลเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดตราด(ธ) เจ้าอาวาสวัดห้วงพัฒนา มีนามเดิมว่าสุพจน์ รัตนพาหิระ เกิดเมื่อวันพุธ (ชื้น 6 ค่ำ เดือน 6 ปีระกา) เดือน พ.ค. 2488 ณ บ้านเลขที่ 40 ต.ชำราก อ. เมืองตราด จังหวัดตราด เป็นบุตรของพ่อสวงษ์ และคุณแม่พร รัตนพาหิระ มีพี่น้องรวมทั้งหมด 8 คน เมื่อหลวงพ่อมีอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ โยมบิดามารดาได้พร้อมใจกันให้หลวงพ่อบรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดคีริวิหาร ต.ชำราก เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2508 ได้รับฉายาว่า ฐิตพุพ โต และได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ต่างๆ

 

อาลัย หลวงปู่สุพจน์


หลวงพ่อ สุพจน์ ฐิตพุพโต เป็นพระสานุศิษย์องค์หนึ่งของแม่ทัพธรรมสายอรัญวาสี ซึ่งมีจิตมุ่งมั่นปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นไปตามแนวทางของการหลุดพันตามวิถีครูบาอาจารย์ผู้มีความชำนาญในสายวิปัสสนากรรมฐาน โดยท่านมีใจรักและเลื่อมใสในการปฏิบัติธรรมมาก่อน 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า