ร่างผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มวัดพนัญเชิงยังคงลอยมุ่งหน้าสู่ปทุมธานี

ยืนยันร่างผู้สูญหายคือหนึ่งในเหตุเรือล่มวัดพนัญเชิง ยังคงลอยมุ่งหน้าสู่ปทุมธานี ล่าสุดพบไม่ใช่แค่ 2 ชีวิตต้องสูญเสีย

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้กับจุดที่เรือล่มวัดพนัญเชิง เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่าพบศพผู้หญิงรายหนึ่งลอยในแม่น้ำที่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งตรงที่เกิดเหตุเป็นจุดรอยต่อระหว่างแม่น้ำป่าสัก และ แม่น้ำเจ้าพระยา และช่วงนี้มวลน้ำค่อนข้างเยอะ จึงทำให้การค้นหายิ่งมีอุปสรรคในการกู้ซากเรืออย่างมาก 

อ่านข่าว 
- พบแล้ว 1 ในผู้สูญหาย เรือลากจูงล่มแยกวัดพนัญเชิง 

เรือล่มวัดพนัญเชิง

กระทั่งต่อมาในเฟซบุ๊กของผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้ไลฟ์สดขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือและตามหาผู้สูญหายเหตุเรือล่มอยุธยา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่า พบร่างนางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้สูญหายแล้ว โดยพบร่างของเธอในบริเวณช้างใหญ่ในอำเภอบางไทร ห่างจากจุดที่เรือจมประมาณ 20 กิโลเมตร 

 

เรือล่มวัดพนัญเชิง


ตามข้อมูลระบุว่า ทีมกู้ภัยในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา พยายามที่จะพายเรือไปกลางแม่น้ำ เพื่อที่จะไปยังจุดที่ชาวบ้านบอกว่า พบศพนางนฤมล ลอยคว่ำหน้าอยู่ แต่เมื่อน้ำเรือเล็กลงไปหวังจะช่วยกู้ร่างคุณป้า แต่กระแแสน้ำนั้นเชี่ยวเกินไป ทำให้ทีมกู้ภัยไม่สามารถช่วยเหลือร่างจอง นางนฤมล ได้ ทำให้ร่างของผู้เคราะห์ร้ายยังคงลอยไปไกลเรื่อยๆ 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ล่าสุดมีรายงานว่า ร่างนางนฤมล ลอยมุ่งหน้าเข้าไปเขตพื้นที่ปทุมธานี ขณะเดียวกันการกู้ซากเรือที่ทางญาติของ นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือ ยังคงหวังว่า นายสมชายยังคงติดอยู่ในเรือนั้น มีรายงานว่า ยังไม่สามารถกู้เรือขึ้นมาได้แล้ว เนื่องจากมีอุปสรรคในการกู้หลายอย่าง ทั้งกระแสน้ำเชี่ยว น้ำขุ่น ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นและกู้ซากเรือเป็นไปได้ยาก 

 

เรือล่มวัดพนัญเชิง


ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ต้องดำน้ำกำเชือกเพื่อนำไปมัดเรือที่ล่มให้ได้ 5 หรืออย่างน้อย 3 จุดแล้วถึงจะลากจูงเพื่อดึงขึ้นมา แต่เมื่อดึงขึ้นมาแล้วเชือกขาดบ้าง จุดที่ถูกมัดไม่แข็งแรงบ้าง จึงยังทำให้ไม่สามารถกู้เรือขึ้นมาได้ ซึ่งจากการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวจึงต้องยุติเมื่อเวลา 4 ทุ่มของวันที่ 30 กันยายน 2564 ซึ่งวันนี้ (1 ตุลาคม 2564) ต้องใช้แผนสองในการกู้ซากเรือ


อย่างไรก็ตามยังมีข้อมูลอีกว่า นอกจาก 2 ชีวิตของ นายสมชายและนางนฤมลแล้วยังมีอีก 3 ชีวิตของน้องหมาที่อยู่ในเรือที่เกิดเหตุดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งข้อมูลระบุว่า น้องหมา 3 ตัวนั้นถูกตั้งชื่อว่า "ประยุทธ์ ประวิตร และวีระ" โดยหลังจากเกิดเหตุสลดดังกล่าวพบว่า น้องหมาชื่อประยุทธ์ดวงแข็งที่สุด เนื่องจากน้องมีชีวิตรอดกลับมาได้

เรือล่มวัดพนัญเชิง

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า