เปิดประวัติ"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ไม่ธรรมดา สร้างสถิติดีที่สุดในประวัติศาสตร์คนไทยมาแล้ว

เปิดประวัติ"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย สร้างสถิติดีที่สุดในประวัติศาสตร์คนไทยมาแล้ว

"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" พนิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ประเภทปืนสั้นอัดลม เกิดวันที่ 31 มกราคม 2516  เริ่มหัดยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยมีแบบอย่าง คือ คุณพ่อมานพ ที่เป็น อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย

เปิดประวัติชีวิต "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ถือเป็นนักกีฬายิงปืนที่มีประสบการณ์สูง เพราะสามารถติดทีมชาติตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ทั้งยังสร้างผลงานโดดเด่นด้วยการคว้า 20 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ , คว้าอันดับ 8 ยิงปืนเวิลด์คัพ ที่กรุงมิวนิก ประเทศ เยอรมนี, คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 1998 ที่ประเทศไทย ส่วนผลงานสูงสุดคือคว้าอันดับ 8 กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 ที่กว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของนักแม่นปืนชาวไทยรัว

"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เป็นบุตรชายของมานพ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เจ้าของหลายเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ จบการศึกษา ปวส. เครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เริ่มหัดยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี หลังจากติดตามบิดาที่เป็นนักกีฬาทีมชาติมาตั้งแต่เด็ก ติดทีมชาติครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี เคยแข่งขันเอเชียนเกมส์ 1998 ได้ที่ 4 เคยได้เหรียญเงินจากซีเกมส์ 2005 ที่ฟิลิปปินส์ และในโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 ได้ที่ 8

เปิดประวัติชีวิต "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

 

นอกจากนี้ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง มีอารมณ์ร้อน มักมีเรื่องวิวาทกับสมาคมยิงปืน กับสื่อมวลชน หรือกับบุคคลอื่นอยู่เสมอ โดยกรณีที่โด่งดังที่สุด คือ การส่งตัวกลับประเทศทั้งที่แข่งขันไม่จบในซีเกมส์ 2009 ที่เวียงจันทน์ จากการทะเลาะอย่างรุนแรงกับผู้จัดการทีม โดยเมื่อเดือ กรกฎาคม 2556 นางปวีณา หงสกุล พาภรรยาและมารดาแจ้งความจับในคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัว

เปิดประวัติชีวิต "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า