แม่บ้านทุกข์ใจ ผู้หญิงโทรมาปรึกษา สามีบ่อยๆ เสาร์ - อาทิตย์ ยังไม่เว้น

แม่บ้านทุกข์ใจ ผู้หญิงโทรมาปรึกษา สามีบ่อยๆ เสาร์ - อาทิตย์ ยังไม่เว้น เกือบทำบ้านแตกมาแล้ว

หลายคนที่เข้าสู่ชีวิตหลังแต่งงานแล้วอาจจะเจอปัญหาชีวิตคู่ที่ทำเอาปวดหัวอย่างมาก เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้ ที่มีปัญหาหนักอก จนต้องมาปรึกษาเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ในเว็บไซต์พันทิปว่า "คิดอย่างไรกับสามีที่มีผู้หญิงโทรมาปรึกษาบ่อยๆ เสาร์ - อาทิตย์ ก็โทรมาคะ?" 

ผู้หญิงโทร.หาสามี

เธอเล่าเรื่องราวของตนเองว่า "ดิฉันมีลูกสาว 1 คน เรียนอยู่ชั้น ป.2 ที่บ้านอยู่กัน 3 คน พ่อแม่ลูก ไม่มีแม่บ้านประจำ ถ้ามีก็จะมาสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง แต่ช่วงโควิดมานี่ก็ไม่ได้เรียกมาทำเลย จะช่วยกันทำ 3 คน แต่ดิฉันจะทำเป็นหลัก ซึ่งวันๆ ดิฉันก็จะดูแลลูก เช่นการบ้าน ทบทวนบทเรียนที่ลูกไม่เข้าใจ 


ยิ่งช่วงนี้ต้องเรียนออนไลน์ด้วยแล้ว มันสุดๆ เลยค่ะ ต้องทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า รีดผ้า ทั้งหมดในบ้าน ดิฉันจะเป็นคนดูแล แต่เรื่องค่าใช้จ่ายสามีจะเป็นหลักค่ะ สามีเป็นคนหาเงินเข้าบ้านคนเดียว แต่ตั้งแต่โควิดมานี่สามีก็ WFH อยู่บ้านตลอด ดิฉันเลยได้เห็นการทำงานของสามี ซึ่งสามีทำงานด้าน IT ค่ะ 

ผู้หญิงโทร.หาสามีบ่อยๆ

และจะมีคนโทรเข้ามาตลอด แต่จะได้ยินเสียงน้องผู้หญิงคนนึงจะโทรมาบ่อยหน่อย คือเข้ามาในห้องทำงานสามีทีไรก็จะได้ยินเสียงน้องคนนี้ตลอด น้องเค้าจะโทรมาปรึกษาโน่นนี่กับสามีดิฉันเป็นประจำ ซึ่งดิฉันจำชื่อและเสียงของน้องเค้าได้ และบางครั้งสามีก็บอกว่าน้องคนนี้โทรมา น้องเค้าทำงานเป็นแอดมินอยู่ที่บริษัทที่สามีทำ 


ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรแต่ตอนนี้ก็เริ่มแล้วค่ะ เริ่มรำคาญแล้วค่ะ จนมาวันนึงดิฉันวุ่นอยู่ในห้องครัว ลูกสาวสอบออนไลน์ต้องส่งข้อสอบแต่ส่งไม่ได้ดิฉันก็มาช่วยอยู่แป๊บนึงแต่ก็ไม่สำเร็จ จึงเรียกสามีให้มาช่วยดูลูกหน่อย แต่สามีบอกติดงานอยู่ แต่ดิฉันขอให้มาช่วยนิดนึง สามีเลยบอกน้องคนนี้ว่าเดี๋ยวพี่โทรกลับ สามีก็ยอมลงมา 


เห็นให้ลูกบอกคุณครูแบบนั้นแบบนี้ บอกให้ทำลูกทำอย่างนั้นอย่างนี้อยู่ค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ส่งจนหมดคาบ จนดิฉันเข้ามาและลองวิธีใหม่สุดท้ายก็ส่งได้เรียบร้อย ยอมรับนะคะว่าตอนนั้นมีน้ำโห เลยบ่นเสียงดังและใส่อารมย์กับลูกและสามี จนสามีก็ใส่อารมณ์กลับบอกว่าจะอะไรนักหนาก็ส่งตามหลังไปก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

แต่ประเด็นที่ดิฉันโกรธไม่ใช่เรื่องนี้เลย ดิฉันเข้าใจว่าเรียนออนไลน์คงไม่ได้ 100% เหมือนกับเรียนที่โรงเรียน แต่ไม่พอใจตรงที่ทำไมให้ช่วยดูลูกนิดนึงมันยากมากเลยหรอคะ ทำไมทีน้องคนนี้โทรมารับฟังเค้าได้ บางครั้ง เสาร์ - อาทิตย์ ยังโทรมาปรึกษา (ครั้งนึงโทรมาปรึกษากับสามีว่าจะลาออกเพราะมีที่ใหม่ให้เงินเดือนเยอะกว่าแต่สุดท้ายก็ไม่ไปเพราะรู้สึกดีกับที่เก่า)


ดิฉันเข้าใจเสมอว่างานของสามีนั้นเครียดมากยิ่งช่วงโควิดด้วยแล้วไหนจะรายจ่ายไหนจะเรื่องงานเลยไม่ค่อยอยากจะเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาพูดให้สามีลำบากใจ ดิฉันเคยบอกความรู้สึกของดิฉันไปแล้วว่ารู้สึกอย่างไร แต่สุดท้ายสามีก็บอกว่าเรื่องงาน ดิฉันก็ได้แต่รับฟังและยอมรับ 

ผู้หญิงโทร.หาสามีบ่อยๆ


อ๋อ...ลืมบอกไปว่าสามีดิฉันเป็นคน ขี้เล่น เสียงดัง ใจดี ขี้สงสาร แต่กับคนในบ้านจะขี้บ่น ไม่ชอบให้ใครยุ่งกับของๆ เค้า เช่น โทรศัพท์ ห้องทำงาน แม้แต่ลูก พ่อแม่เค้าเองเค้าก็ไม่ชอบให้ยุ่งค่ะ จะว่าเป็นมานานแล้วก็ได้ค่ะ


นี่ดิฉันคิดมาก ใจแคบไปมั๊ยคะ ดิฉันยอมรับว่าดิฉันกลัวโดนหักหลังค่ะ ดิฉันคิดอยากหางานทำแต่ตอนนี้อายุจะ 40 ใจก็แอบกังวลว่าเค้าจะรับมั๊ย อีกใจก็คิดว่าถ้าได้ทำจริงแล้วลูกสาวหล่ะ ใครจะรับ - ส่ง (ดิฉันกลัวสังคมสมัยนี้ค่ะ) 


ก็เคยคิดอยากกลับไปอยู่กับตายายและพี่ชายที่ ตจว. แต่ก็กลัวลูกสงสัยว่าพ่อแม่ทะเลาะกันจนต้องแยกกันอยู่หรอ เพราะดิฉันกับสามีเสียดังเวลาที่พูดแล้วไม่เข้าใจกัน ดิฉันก็กลัวพฤติกรรมนี้จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้ลูกเห็นด้วย แต่บางครั้งก็สุดทนจริงๆ ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ"

ผู้หญิงโทร.หาสามีบ่อยๆ


ข้อมูลจาก พันทิป

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า