พระประธานในโบสถ์ร้องไห้ หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ ทำชาวบ้านอึ้งทั้งตำบล

พระประธานในโบสถ์ร้องไห้ หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ ทำชาวบ้านอึ้งทั้งตำบล

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ของวัดและเจ้าหน้าที่รถน้ำของเทศบาลตำบลเกาะหวาย กำลังเร่งช่วยกันทำความสะอาดภายในโบสถ์หลังจากเมื่อช่วงเช้ามือของวันนี้ ได้เกิดเหตุไฟไหม้ จนได้รับความเสียหายไปประมาณ70เปอร์เซ็น ส่วนมากจะเสียหายภายในโบสถ์ เพราะพระลูกวัดช่วยกันดับและรีบแจ้งรถน้ำเข้ามาดพเนินการได้ทัน

พระประธานในโบสถ์ร้องไห้

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

วัดดังกล่าวคือวัดปทุมวงษาวาส ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก จากการสอบถามพระมหาภวัต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวงษาวาส บอกว่าเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ06.30น พระลูกวัดได้เดินหน้าตาตื่นมาขอกุญแจโบสถ์และรีบวิ่งมา ตนเองจึงเดินตามจึงเห็นว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากหน้าต่างโบสถ์ จากนั้นจึงรีบเปิดประคตูเข้าไป เห็นว่ามีควันและไฟเต็มภายในโบสถ์จึงช่วยกันใช้น้ำใส่ถังมาดับและรีบโทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงมา จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบภายในพบว่าพระที่อยู่ในโบสถ์ส่วนมากจะได้รับความเสียหายทั้งหมด ก็จะมีเหลือไม่กี่องค์ที่ไม่เป็นอะไร จึงเก็บออก จากนั้นจึงได้สังเกตเห็นประธานที่ชื่อหลวงพ่ออัสนีมงคลขนาด50นิ้ว เป็นพระประธานที่อยู่ในโบสถ์หลังนี้มานานกว่า42ปี ซึ่งทุกคนต้องขนลุกเมื่อเห็นว่าหลวงพ่อได้มีสีดำไหลออกมาที่ตา คล้ายกับพระน้ำตาไหล ซึ่งพระองค์อื่นๆก็ไม่มีจึงสร้างความประหลาดใจให้กับ จนท.ทุกคนจึงถ่ายรูปเก็บเอาไว้
พระประธานในโบสถ์ร้องไห้

ด้านรองเจ้าอาวาส เล่าต่ออีกว่า หลวงพ่อองค์นี้ยังมีเรื่องแปลกๆตอนที่จะเอามาไว้ในโบสถ์ก็เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าลงมา และเมื่อคืนก่อนจะเกิดเหตุฝนตกหนักมากและฟ้าร้องดังหลายครั้งติดต่อกัน จึงสันนิฐานว่าน่าจะเกิดเหตุไม่ดีขึ้นภายในวัดแน่นอน รุ่งเช้าจึงมาเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ซึ่งสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้สันนิฐานว่าน่าจะมาจากพระมาทำวัดเย็นและลืมดับธูปเทียนที่จุดเอาไว้ เลยเป็นสาเหตุดังกล่าว ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการจรวจสอบอีกครั้ง

พระประธานในโบสถ์ร้องไห้
แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า