บาส มือมีด ศาลอาญา ให้ประกันตัวแล้ว

ศาลอาญาธนฯให้ประกันบาส มีดคู่ วงเงิน 5 เเสนบาท หลังหมอปลา-เสี่ยเปียช่วยออกหลักทรัพย์

วันนี้ (15 ต.ค.) ที่ศาลอาญาธนบุรี  นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อม นางอริษา อ่วมประเสริฐ  มารดา นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี  ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว "บาส มือมีด" หรือ นายณัฐวุฒิ  อายุ21 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น ฯ และทำร้ายร่างกาย ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 295, 371 ภายหลังจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายณัฐวุฒิ หรือ "บาส มือมีด"  ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตฝากขังไปแล้วในคดีหมายเลขดำ ฝ.515/2564

บาส มือมีด ศาลอาญา ให้ประกันตัวแล้ว

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยก่อนยื่นประกันตัว นางอริษา ได้ยกมือไหว้ขอบคุณนายไพศาลและ นายสาริต แสงจันทร์ หรือเสี่ยเปียซึ่งเป็นผู้ออกหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ยื่นประกัน ช่วยเหลือ เพราะตนเองเป็นเพียงคนธรรมดาไม่มีเงินยื่นประกันลูกชายตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น  

บาส มือมีด ศาลอาญา ให้ประกันตัวแล้ว
 
ซึ่งนายจีระพันธ์ หรือหมอปลากล่าวว่าตนและเสี่ยเปียยืนยันว่าที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพราะรู้สึกว่าครอบครัวนี้ไม่ได้รับความธรรม  และหลักฐานก็ปรากฎชัดเจนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นฝั่งคนตายหาเรื่อง จึงตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนกว่าคดีจะสิ้นสุด   

ส่วนในทางคดีนาย ไพศาลบอกว่าขอเก็บไว้ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับฝั่ง "บาส มือมีด" แน่นอน เพราะกรณีคลิปล่าสุดก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท และทีมกฎหมายจะติดตามการทำสำนวนคดีของตำรวจว่าจะมีการสอบสวนกลุ่มคู่กรณีเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไรเพราะจากพฤติกรรมของกลุ่มคู่กรณีเข้าข่ายความผิดหลายข้อหาทั้งทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่คุกคาม 

โดยศาลอาญาธนบุรี พิเคราะห์แล้วผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราว "บาส มือมีด" เป็นผู้ที่มารดาของผู้ต้องหาไว้วางใจและไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ในการนำหลักประกันมาวางต่อศาล จึงอนุโลมให้ผู้ร้องเป็นผู้ร้องขอประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ตีราคาประกัน 500,000 บาท โดยให้ผู้ร้องเสนอหลักประกันเข้ามาพิจารณาภายใน 7 วันนับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว

ทั้งนี้ผู้ร้อง จึงได้นำเงินสด จำนวน 500,000 บาท มาวางเป็นหลักประกัน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ใช้เป็นหลักประกันในการปล่อยชั่วคราวได้ ให้ทำสัญญาประกัน

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า