บุคลากรทางการแพทย์ เมืองคอน ติดเชื้ออย่างต่ำแล้ว 50 ราย

บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ติดเชื้อเพิ่มอีกอย่างน้อย 50 ราย เตือน ไม่จำเป็นงดเข้าพื้นที่

ข่าววันนี้ 17 ต.ค. 64 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในส่วนของงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน หรือ ER และงานผู้ป่วยนอก หรือ OPD. มีรายงานการติดเชื้ออย่างน้อย 50 ราย ด้วยกัน

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

โดยในจำนวนดังกล่าว ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งหมดได้เข้ารักษาตัวแล้ว แต่ยังมีแนวโน้มติดเชื้อเพิ่มอีก ทำให้สถานการณ์ภายใน โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช อยู่ในภาวะวิกฤต โดยทุกแผนกในโรงพยาบาลยกระดับการป้องกันขั้นสูงสุด ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ และห้ามเยี่ยมผู้ป่วยโดยเด็ดขาด ญาติเฝ้าได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

บุคลากรทางการแพทย์

นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช กำลังพิจารณาตัดสินใจจะปิดพื้นที่บางส่วน เพื่อป้องกันการติดเชื้อขั้นสูงสุด และขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน หรือผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อยงดเดินทางเข้าพื้นที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยเด็ดขาด เพื่อเปิดพื้นที่ปฏิบัติการทางการแพทย์ให้มีความปลอดภัยทั้งบุคลากรและผู้ป่วย ส่วนผู้ที่มีความจำเป็นนั้นขอร้องว่า อย่าปิดบังข้อมูลการซักประวัติ เนื่องจากพบว่าผลจากการปิดบังข้อมูลทำให้มีการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มขึ้นหลายราย

บุคลากรทางการแพทย์

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า