ไฟไหม้เพิงพัก คลอก น้องตัสนีม สาวน้อย 6 ขวบดับสลด

ไฟไหม้เพิงพัก คลอก น้องตัสนีม ดับสลด แม่คาใจบ้านไม่มีไฟใช้ เพลิงลุกไหม้ได้ไง?

เกิดเหตุสุดสลด เมื่อไฟไหม้บ้านพักซอยประชาร่วมใจ 57 เขตคลองสามวา ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า ไฟคลอกเด็ก 6 ขวบเสียชีวิตคาเพิงพัก ซึ่งหลังจากที่ พ.ต.ท.ศิริวัชร์ ศิริรเศรฐวัชร์ สวย.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้บ้านพักมีผู้เสียชีวิตจึงได้รุดไปตรวจสอบทันที 

ไฟไหม้คลอกเด็ก 6 ขวบ

ไฟไหม้เพิงพัก คลอก น้องตัสนีม สาวน้อย 6 ขวบดับสลด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ซอยประชาร่วมใจ 57 ถนนประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิปอเต็กตึ้ง จึงได้รีบตรวจสอบทันที

 

โดยที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 1 กิโลเมตร พบบ้านเป็นลักษณะเพิงพักชั้นเดียว สร้างไว้ติดการจำนวน 3 หลัง ที่ห้องนอนเพิงพักหลังตรงกลางพบร่าง ด.ญ.พิมลภัทร บุญเพชร์ หรือ น้องตัสนีม อายุ 6 ปี ถูกเพลิงเผาไหม้ เกรียมไปทั้งตัว ส่วนตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ไฟไหม้คลอกเด็ก 6 ขวบ

จากการสอบสวน น.ส.มาลี บุตรแขก อายุ 36 ปี อาชีพหาของเก่า แม่ของด.ญ.พิมลภัทธ ให้การว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. โดยที่บ้านพักดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า จุดเกิดเหตุเป็นบ้านหลังกลางที่ ด.ญ.พิมลภัทธนอนอยู่ ตอนนั้นลูกนอนเพียงลำพัง เพราะพ่อที่นับถือกันที่นอนกับลูกออกไปหาของเก่า 

ระหว่างเกิดเหตุตนกำลังแยกของเก่าอยู่บ้านเพิงด้านหลัง ได้ยินเสียงลูกร้องกรี๊ด ร้องเรียก "มะๆ" (แปลว่าแม่) ลุกมาเห็นเปลวไฟกำลังลุกลาม เพราะบ้านที่ให้สร้างทำจากแผ่นไม้ และผ้าใบ พยายามหาทางเข้าไปช่วยลูกแต่ไม่ทันการณ์ 

 

จากนั้นได้ช่วยกันน้ำในบ่อมาราดดับไฟ เพลิงสงบตอน 05.30 น. ตนแปลกใจถึงสาเหตุว่าเพลิงไหม้เกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากที่บ้านไม่มีไฟฟ้า ไม่ได้จุดยากันยุง หรือตะเกียงแต่อย่างใด อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ และช่วยเหลือครอบครัวด้วย 

 

ไฟไหม้คลอกเด็ก 6 ขวบ


ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจพยานหลักฐานภายในที่เกิดเหตุและจุดที่พบศพน้องพิมลภัทร ก่อนมอบหมายให้มูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ไฟไหม้เพิงพัก คลอก น้องตัสนีม สาวน้อย 6 ขวบดับสลด