ผู้รับเหมาชี้แจงอีกมุม  ดราม่าฝรั่งมองไถกลบขยะลงหาดชะอำ

ผู้รับเหมาชี้แจงอีกมุม ดราม่าฝรั่งมองไถกลบขยะลงหาด ถ่ายคลิปประจานทำชีวิตอาชีพเปลี่ยน

จากดราม่าที่คุกรุ่นในโลกออนไลน์ เมื่อชาวต่างชาติรายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะที่พนักงานในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในชะอำ นำรถแทรกเตอร์มาไถขยะลงไปในหลุม นั่นทำให้เขาเข้าใจว่านั่นคือการไถฝังกลบขยะ ทำให้ทางโรงแรมออกมาชี้แจงว่าจะเร่งสอบสวนเรื่องนี้ พร้อมทั้งยกเลิกสัญญากับบริษัทผู้รับเหมากำจัดขยะแล้ว

ไถกลบขยะลงหาด

ผู้รับเหมาชี้แจงอีกมุม  ดราม่าฝรั่งมองไถกลบขยะลงหาดชะอำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองชะอำ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเพชรบุรีได้ตรวจสอบโรงแรมดุสิตธานี ชะอำ สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่ไปดูบริเวณชายหาดที่เกิดเหตุ และพูดคุยกับนายกิตติพงษ์ แจ่มจรัส คนสวนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ซึ่งเขาเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ มีพนักงานร่วมเก็บขยะทั้งหมด 3 คน ขยะนั้นเป็นขยะที่ลอยมาจากทะเล

ไถกลบขยะลงหาด

นายกิตติพงษ์อธิบายต่อไปว่า โดยชุดแรก ทางทีมงานได้เตรียมถุงดำเอาไว้ มาเก็บพลาสติกไปทิ้ง ชุดที่ 2 คือลูกมะพร้าว เศษไม้ เนื่องจากมีเยอะและหนักมาก ทีมงานเลยขุดดินเป็นแอ่งเล็ก จึงนำผ้าใบมารอง แล้วใช้รถแทรกเตอร์ไถเศษไม้ลงผ้าใบมารวมกัน จากนั้นจึงนำผ้าใบที่บรรจุขยะไปขึ้นรถกระบะแล้วนำไปทิ้ง

 

คนสวนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว พูดต่อไปว่า ไม่รู้ว่าจะทำร้ายอาชีพตัวเองทำไม คนถ่ายคลิปคือถ่ายตรงเตียงผ้าใบไกลๆ แล้วซูมเอา จนทำให้ดูเหมือนตนกำลังฝังกลบ แต่ที่จริงเขาถ่ายแค่คลิปสั้นๆ เท่านั้น ไม่ถ่ายให้เสร็จเลย ปกติตนทำสวนที่นี่ประจำ เป็นคนรับจ้างด้านงานสวน แล้วทางโรงแรมมองว่าขยะมากับทะเลเยอะ และน้ำจะขึ้นด้วย ถ้าไม่เก็บเศษขยะก็ไหลลงน้ำอีก ก็เลยเร่งการทำงานด้วยการเอาผ้ามารองแล้วรวบเศษขยะออกไป อีกอย่างรถไถคือรถไถ รถขุดคือรถขุด จะเอารถไถมาขุดเป็นหลุมใหญ่ๆ ฝังขยะไม่ได้

 

 
ขณะเดียวกัน นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ยังได้ยืนยันอีกเสียงว่า เรื่องการเก็บขยะนั้น ทางโรงแรมทำอยู่เป็นประจำในรอบเช้า แต่ถ้าขยะมากกว่าปกติก็ต้องเพิ่มช่วงบ่ายเข้าไป วันที่เกิดเหตุนั้น รอบเช้ามีขยะเยอะจริงๆ เก็บกันไม่หมด ก็เลยเสนอว่าให้เอารถไถมาดันขยะ และให้เจ้าหน้าที่ที่จ้างมามาเก็บขยะเอาไปทิ้ง พอโรงแรมเห็นภาพในโลกโซเชียลก็ไม่สบายใจ ซึ่งการรักษาสภาพแวดล้อม เป็นหลักการของโรงแรมอยู่แล้ว 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปยังทวิตเตอตร์ดังกล่าวอีกครั้ง ก็พบว่า ผู้ใช้แอคเคาท์ดังกล่าวลบภาพและโพสต์ไปแล้ว

ไถกลบขยะลงหาด

ข้อมูลจาก Surapol Naknakorn 

ผู้รับเหมาชี้แจงอีกมุม  ดราม่าฝรั่งมองไถกลบขยะลงหาดชะอำ