สาวขวัญหาย พนง.โรงแรมดังใช้มาสเตอร์การ์ดเปิดเข้าห้องกลางดึก

สาวขวัญหาย พนง.โรงแรมดังใช้มาสเตอร์การ์ดเปิดเข้าห้องกลางดึก เดชะบุญรอดเรื่องร้ายมาได้เพราะ...

เรียกได้ว่าทวิตนี้กำลังมีคนสนใจไม่น้อยเลยจริงๆ เนื่องจากเป็นการพูดถึงความปลอดภัยและความสบายใจของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์สุดสะพรึงหลังจากที่เธอได้ตกลงเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเชียงราย ซึ่งเธอเล่าว่า ขณะที่นอนพักอยู่ช่วง 4 ทุ่มกว่า ปรากฏว่ามีคนพยายามเปิดประตูห้องเข้ามา 

พนง.โรงแรมดัง

แต่ด้วยความที่ประตูนั้น ติดล็อกด้านใน จึงทำให้เกิดเสียงดัง แฟนเธอจึงตะโกนถามว่าใคร คนเปิดเข้ามาจึงรีบปิดแล้วเดินหนีไป เมื่อตามออกมาดูก็พบพนักงานโรงแรมเดินมาอีกทาง ซึ่งเมื่อโทร. ไปถามฟรอนต์ ทางโรงแรมแจ้งมาว่า ปกติคีย์การ์ดนั้นไม่สามารถเปิดเข้าห้องอื่นได้ ด้วยความคาใจ เธอจึงลงไปถามอีกรอบที่ข้างล่าง 

 

ทว่าก็เจอพนักงานคนที่เดินมาอีกทาง ก่อนพนักงานจะรับว่า มีพนักงานเปิดห้องของเธอจริงด้วยการใช้มาสเตอร์การ์ด ซึ่งเข้าได้ทุกห้อง และอ้างที่ต้องการเข้าไปนั้น เนื่องจากพบว่าแขกห้องอื่นขอของ จึงเปิดเข้ามาเพราะคิดว่าไม่มีคนพักอยู่ ซึ่งเธอนั้นรู้สึกว่า ที่ทางโรงแรมบอกมาอย่างนั้นมันดูบอกปัดความรับผิดชอบเกินไป "พนักงานจะไม่รู้เลยหรือว่าห้องไหนมีแขกหรือไม่?"

พนักงานโรงแรมดัง


โดยเจ้าของเรื่องราว ได้เปิดเผยว่า หลังเจอเหตุแบบนี้รู้สึกไม่สบายใจที่จะพักต่อแล้ว เนื่องจากถูกเปิดห้องเข้ามากลางดึก หากไม่ติดล็อกไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง จึงโทร. หาแอพลิเคชั่นที่จองห้องพัก ก่อนได้รับคำขอโทษ และติดต่อโรงแรมนี้เพื่อจะเปลี่ยนห้องพักให้ แต่เธอนั้นไม่กล้าที่จะพักต่อ เพราะคนที่ทำให้ไม่ไว้ใจคือพนักงานเอง 

สาวขวัญหาย พนง.โรงแรมดังใช้มาสเตอร์การ์ดเปิดเข้าห้องกลางดึก

กระทั่งทางแอปฯชื่อดัง เสนอให้ไปนอนโรงแรมอื่นในเครือ แต่เธอก็ไม่สนใจ และขอให้ทางแอปฯ โอนเงินคืนเข้ามาเลย ซึ่งคืนนั้นกว่าจะได้นอนคือ 5 ทุ่ม พร้อมความหลอนตลอดคืน ก่อนที่เธอจะอธิบายข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตอนที่เช็กอิน เธอเช็กอินคนเดียว จึงไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่ ส่วนพนักงานกะกลางคืนของโรงแรมมี 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด


แน่นอนว่า หลังเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ออกไปมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่ากรณีนี้พนักงานไร้ความรับผิดชอบอย่างมาก ทั้งไม่ยอมเช็กว่าห้องดังกล่าวมีคนพักหรือไม่ หรือปกติจะเข้าห้องก็ต้องเคาะก่อน แต่นี่กลับเปิดเข้ามาเลย แถมไม่แสดงความบริสุทธิ์ใจชี้แจงตั้งแต่ตอนเปิดห้องผิดอีกด้วย

พนง.โรงแรมดัง


อย่างไรก็ตาม ยังมีคนมาบอกว่า ปกติห้องเก็บของจะอยู่ไกลจากฟรอนต์ และเมื่อลูกค้าต้องการเอาของ บางทีพนักงานก็จะลักไก่ไปเอาจากห้องพัก แต่พนักงานก็ต้องเช็กก่อนว่าห้องใดมีลูกค้าพักบ้าง และควรจะเคาะห้องก่อนเพราะถือเป็นมารยาท และหากทำผิดก็ต้องขอโทษแขก ไม่ใช่การเดินหนี หากบริสุทธิ์ใจจริงๆ ซึ่งกรณีนี้อาจจะคิดได้ว่า พนักงานถือประมาทเลินเล่อ

พนง.เปิดเข้าห้องกลางดึก!

พนง.เปิดเข้าห้องกลางดึก

พนง.เปิดเข้าห้องกลางดึก

สาวขวัญหาย พนง.โรงแรมดังใช้มาสเตอร์การ์ดเปิดเข้าห้องกลางดึก