หมอขอบ่น คนไข้แอบถ่าย-แคปภาพตอนสังสรรค์ไปฟ้อง ทั้งๆที่นอกเวลางาน

หมอขอบ่น คนไข้แอบถ่าย-แคปภาพตอนสังสรรค์ไปฟ้อง ทั้งๆที่นอกเวลางาน โดนเรียกเตือนกันระนาว

คุณหมอขอบ่นหลังโดนคนไข้แอบถ่ายภาพตอนพักและตอนนอกเวลางาน ทั้งวันที่ไปสูบบุหรี่ และมีสังสรรค์บ้างแต่เป็นเวลาหลังเลิกงาน ทำเอาโดนเรียกเตือนกันเป็นแถว งานนี้ขอถามหน่อยผิดกฎกระทรวงไหม งานนี้มีแต่คนเข้าข้าง หมอก็คนนอกเวลางานจะทำอะไรก็ได้ คนไข้ไม่ควรไปก้าวก่าย

 

หมอขอบ่น คนไข้แอบถ่าย-แคปภาพตอนสังสรรค์ไปฟ้อง ทั้งๆที่นอกเวลางาน

โดยคุณหมอโพสต์ถามเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor หลังเพื่อนๆพี่ๆร่วมอาชีพถูกผู้ใหญ่เรียกตักเตือนเนื่องจากถูกคนไข้นำภาพขณะออกไปเที่ยวสังสรรค์หลังเลิกงานไปฟ้องผู้ใหญ่ ระบุดังนี้

สวัสดีค่ะ รบกวนถามอะไรหมอหน่อยได้มั้ย พอดีมีคนรู้จัก ทั้งหมอ พยาบาล ผู้ช่วย ที่สูบบุหรี่ หรือมีดริ้งค์บ้าง ทั้งในเวลาลงเวร เวลาพักและนอกเวลางาน ถือว่าผิดปกติมั้ยคะ 

 

หมอสุดทนคนไข้แอบถ่ายนอกเวลางาน

 

พอดีเห็นที่ทำงานหลายคน โดนคนไข้ถ่ายคลิปนอกเวลางานตอนสูบบุหรี่แล้วไปโวยวายที่รพ. บางคนลงรูปไปเที่ยวกลางคืนก็โดนคนเอารูปแคปไปฟ้อง โดนผู้ใหญ่ตักเตือนกันนักต่อนัก เลยสงสัยว่าถ้านอกเวลางานแล้วใส่เสื้อนอกทับ สูบบุหรี่นอก รพ. นอกพื้นที่ห้ามสูบ หรือไปสังสรรค์เที่ยวกับเพื่อนฝูง ถือว่าผิดกฎกระทรวงมั้ย ถ้าผิดจะได้ไปเตือนพวกเพื่อนๆอีกทีค่ะ
 

"ประเทศที่เจริญแล้ว มีแบบนี้ไหมถามจริง หมอก็คนจ้า เจ็บตายได้เหมือนกัน","บุคลากรไม่ใช่พระอริยสงฆ์ค่ะคุณ 555 ไม่งั้นไปบวชแล้วเด้อ","ถ้าจะให้หมอบริสุทธิ์ผุดผ่องขนาดนั้น แนะนำให้กราบก่อนรับการรักษานะคะ","บุคลากรทางการแพทย์ก็เป็นคนเหมือนกันจ้า คิดได้ไงอะ ถามจริง" , "หมอหรือพระสงฆ์เอาดีๆ หมอก็คือไม่ต่างจากพนง.ออฟฟิศทั่วไป เลิกงานแล้วที่เหลือคือเวลาส่วนตัวจะทำอะไรก็เรื่องของเขา ถ้าเอาเวลางานไปกินเหล้าอันไหนก็ค่อยมาฟ้องงงงง"

"บุคลากรทางการแพทย์ก็มีสิทธิเสรีภาพที่พวกคุณมีคับ พวกเราไม่ได้ต้องมาอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ที่พวกคุณคิดขึ้นมาในสิ่งที่พวกคุณอยากให้เราเป็น พวกคุณไม่ใช่คนในครอบครัว และไม่ใช่พระเจ้า
พวกคุณทำไรได้พวกผมก็ทำได้ทุกอย่าง จบ" , "บุคลากรทางการแพทย์ก็คนไหมมม หิวได้ เครียดเป็น เวลางานก็ทำงานแล้วไง นอกเวลางานก็เรื่องส่วนตัวแล้วไหม เขาจะดื่มเหล้า ปาร์ตี้ สังสรรค์ ก็ปล่อยๆเขาไปบ้างเห้อออ ขนาดคนไข้ยังดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ได้เลย"

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

ขอบคุณ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor

 

 

หมอขอบ่น คนไข้แอบถ่าย-แคปภาพตอนสังสรรค์ไปฟ้อง ทั้งๆที่นอกเวลางาน