สั่งปิด 3 โรงเรียน กักตัวกลุ่มเสี่ยง "อนุบาล ประถม มัธยม"

สั่งปิด 3 โรงเรียน กักตัวกลุ่มเสี่ยง "อนุบาล ประถม มัธยม" หลังพบนักเรียนติดเชื้อ 7 คน

วุ่น สั่งปิด 3 โรงเรียน กักตัวกลุ่มเสี่ยงเป็นนักเรียนทั้ง "อนุบาล ประถม มัธยม" โดยที่จังหวัดพิจิตรพบนักเรียนติดโควิด กว่า 3 โรงเรียนด้วยกัน

 

สั่งปิด 3 โรงเรียน กักตัวกลุ่มเสี่ยง "อนุบาล ประถม มัธยม"

รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพิจิตร วันที่ 6 พ.ย. 2564 รายงานว่า นายสุวิทย์ชาติ นวมเพชร นายอำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร เปิดเผยจากกรณีมีนักเรียนป.3 โรงเรียนบ้านสระบรเพ็ด ต.วังโมกข์ อ.วชิรบารมี ติดโควิดจากกลุ่มคนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง มาร่วมงานศพญาติที่หมู่ 4 บ้านสระบรเพ็ด

ล่าสุดพบว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านสระบรเพ็ดติดเชื้อโควิด อีก 2 คน และ เด็กนักเรียนโรงเรียนวังโมกข์วิทยา ซึ่งเป็นเด็กชั้นมัธยมติดโควิดเพิ่มอีก 3 คน

 

เชื้อโควิด-19

โดยสรุปแล้วมีนักเรียนติดโควิด 7 คน และมีชาวบ้านติดโควิดอีกรวมเป็น 9 คน จึงได้สั่งปิดแล้ว 3 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนบ้านสระบรเพ็ด โรงเรียนอนุบาลบ้านสระบรเพ็ด และ โรงเรียนวังโมกข์พิทยา

นายสุวิทย์ชาติ  เผยว่าเพื่อเป็นการป้องกันไว้จนกว่าสถานการณ์ระบาดจะดีขึ้น 

 

สั่งปิด 3 โรงเรียน

 

ด้านอำเภอร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ เตรียมปูพรมค้นหา ผู้ติดเชื้อโควิดยกหมู่บ้านคือหมู่ที่ 4 ทั้งหมดจำนวน 302 คนและหมู่บ้านใกล้เคียงโดยจะตรวจทั้งหมด มั่นใจว่าน่าจะมั่นใจว่าน่าจะควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดได้ไม่น่าห่วงอะไร เพราะเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อนั้นติดมาจากญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อในพื้นที่

 

สั่งปิด 3 โรงเรียน กักตัวกลุ่มเสี่ยง "อนุบาล ประถม มัธยม"