สาวโพสต์โวยร้านหมูกระทะ จะฟ้องสคบ. คดีพลิกทัวร์ลงบ้านตัวเอง

สาวโพสต์โวยร้านหมูกระทะ จะฟ้องสคบ. คดีพลิกทัวร์ลงบ้านตัวเอง ชาวเน็ตจวกยับทำเหมือนเพิ่งเคยกินข้าวนอกบ้าน

เรียกได้ว่าผิดคาดจริงๆเมื่อสาวโพสต์โวยร้านหมูกระทะติดป้ายบอกราคาหัวละ 168 บาท แต่ไม่บอกว่าค่าน้ำกับน้ำแข็งแยกไม่รวมในราคานี้ เมื่อเช็คบิลมาพบว่าทางร้านได้คิดค่าน้ำและน้ำแข็งเพิ่ม งานนี้บอกว่าถึงกับโวยลั่น พร้อมโพสต์โชว์ใบเสร็จรับเงินเรียกร้องให้ทางสคบ. ตรวจสอบ บอกว่าร้านหมูกระทะแห่งนี้เอาเปรียบลูกค้า แต่ทว่าแทนที่ชาวเน็ตจะตำหนิทางร้านแต่กลับทัวร์ลงเจ้าของโพสต์เอง 
 

ตอนแรกเธอโพสต์ว่า ค่าน้ำแข็ง ค่าน้ำเปล่า คิดเกินราคาเกินไปมากกกก แล้วไม่มีแจ้งราคาลูกค้าก่อนด้วย มาเห็นราคาตอนเซ็กบิล หมูกระทะก็ราคาบุฟเฟต์ หัวละ 168.- (สัญลักษณ์แบบนี้คือรวมเครื่องดื่มแล้ว เข้าใจถูกมั้ยคะ? )

ถ้าหากจะคิดราคาเครื่องดื่มแยก ควรติดป้ายให้ชัดเจนและใช้สัญลักษณ์ให้ถูกต้องนะคะ ว่า หัวละ 168B++ ราคาน้ำกับน้ำแข็งรับไม่ได้จริงๆ ครั้งเดียวพอร้านนี้!!!!

มีการบอกเราว่า จริงๆก็ถามราคากับพนง.ได้นะคะ ถามหน่อยว่าใครจะมานั่งถามราคาน้ำเปล่า คนไปกินหมูกระทะบุฟเฟต์ ป้ายก็ไม่ได้ระบุว่าราคานี้ไม่รวมเครื่องดื่ม ยังมีหน้ามาย้อนว่าให้ถามราคาพนง.ได้ การที่คุณทำแบบนี้เขาเรียกมัดมือชกลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกเขาก็ต้องสั่งน้ำร้านคุณกิน ถูกมั้ย?? ยังพูดต่ออีกว่า ทางร้านก็ได้กำไรจากน้ำค่ะ อ่อ....ใช่สิคะ ก็ต้องได้กำไรจากน้ำแน่ๆค่ะ ราคาขนาดนี้ รวยแน่ๆค่ะ รวยเลย กะว่าเอารวยกับคำน้ำอย่างเดียวแหละ เจริญ!!!!

 

โพสต์โวยร้านหมูกระทะ

น้ำแพ็คข้างนอก 6 ขวด 1500 มล ราคา 50+ แต่ร้านนี้ 1 ขวด 1500 มล ราคา 40B มันเกินไปมั้ยคะ ????

โมโหมาก เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมาก ไม่เคยเดือดจนโวยใส่ขนาดนี้มาก่อนเลยจริงๆ ยอมไม่ได้มันเกินไป ร้องเรียนที่ไหนได้

รบกวนไปตรวจสอบราคาที่ร้านนี้ด้วยค่ะ ราคาเกินจริงไปมากๆ รับไม่ได้ค่ะ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

ทว่างานนี้คดีพลิก ชาวเน็ตไม่เข้าข้างผู้โพสต์ซ้ำยังตำหนิเธอชนิดที่เรียกว่าทัวร์ลงบ้านตัวเองชัดๆ โดยส่วนใหญ่บอกว่า ราคาหมูกระทะบุฟเฟ่ต์มักไม่รวมน้ำและน้ำแข็ง ไม่ว่าจะมีป้ายหรือไม่มีป้ายติด และยิ่งร้านที่บอกว่าไม่จำกัดเวลา ก็แสดงว่ากำไรก็ไม่ได้มากมาย เป็นไปไม่ได้เลยที่ราคานี้จะรวมน้ำและน้ำแข็ง และไม่มีทางที่ร้านจะคิดราคาน้ำและน้ำแข็งแบบข้างนอก พร้อมกับมีคนแนะนำให้เธออย่าไปกินหมูกระทะอีก หรือหากไปกินครั้งหน้า ก็ระบุเลยว่าเอาร้านที่มีน้ำรีฟิลไปเลย

 

ทัวร์ลงเจ้าของโพสต์