รองโฆษกฯ อสส. ชี้ อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้อง  อดีตผกก.โจ้

รองโฆษกฯอัยการ เผย อสส.ยังไม่มีคำสั่งฟ้องคดี “ผกก.โจ้” กับพวกคดีถุงคลุมหัวเหยื่อดับ-รีดทรัพย์ สั่งพนักสอบสวนกองปราบปรามสอบเพิ่มบางประเด็น กำชับให้เร่งส่งผลสอบ ยันสั่งฟ้องทันก่อนครบฝากขังแน่นอน

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.นครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ใช้ถุงพลาสติกดำครอบศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเซฟเฮาส์ “บ้านกาแฟ” หลังโรงพักจนเสียชีวิต ว่า หลังจากพนักงานสอบสวนกองปราบปราบ ส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ผกก.โจ้กับพวกให้อัยการเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุดยังไม่มีคำสั่งฟ้องคดี ผกก.โจ้ กับพวกผู้ต้องหาแต่อย่างใด โดยอัยการสูงสุดพิจารณาสำนวนคดีแล้วมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมในบางประเด็น เพื่อให้สำนวนคดีมีความละเอียดรอบครอบครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งส่งผลสอบเพิ่มเติมมาให้อัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาสั่งคดีต่อไป ยืนยันว่าจะสามารถสั่งฟ้องคดีได้ทันก่อนครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาภายในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน

 

รองโฆษกฯ อสส. ชี้ อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้อง  อดีตผกก.โจ้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ผกก.โจ้ กับพวก ถูกคณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง 4 ข้อหา คือ

1. เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

2. เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 

 

รองโฆษกฯ อสส. ชี้ อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้อง  อดีตผกก.โจ้

3. ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

4. ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น

 

รองโฆษกฯ อสส. ชี้ อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้อง  อดีตผกก.โจ้