"น้ำยาหยอดตา NANODROP EYES"รักษาสายตาสั้น - ยาว ให้เป็นปกติ? ถูกตรวจสอบแล้ว

จากที่มีการโฆษณาขายสินค้าทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับ น้ำยาหยอดตา NANODROP EYES มีสรรพคุณช่วยรักษาสายตาสั้น-ยาว ให้กลับมาเป็นปกติ

โดยล่าสุดทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขแล้ว 

ยาหยอดตารักษาสายตาสั้น - ยาว ได้จริงหรือ

โดยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำยาหยอดตา NANODROP EYES โฆษณาแสดงสรรพคุณผลิตภัณฑ์ว่า ช่วยแก้ปัญหาสายตาสั้นและยาวโดยไม่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ได้นั้น ทางราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่มียาหยอดตาที่สามารถรักษา สายตาสั้น สายตายาวได้ การรักษาสายตาสั้น สายตายาว ทำได้โดยการตัดแว่นสายตา ใส่คอนแทคเลนส์ หรือการทำเลสิก จึงขอเตือนอย่าหลงเชื่อการโฆษณาดังกล่าว ผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาควรได้รับการตรวจวินิจฉัยและรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือโทร. 02-590-7000

สรุป : ปัจจุบันไม่มียาหยอดตาที่สามารถรักษา สายตาสั้น สายตายาวได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

ยาหยอดตารักษาสายตาสั้น - ยาว ได้จริงหรือ

ขอบคุณ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม