ไต๋เรือฮีโร่ เห็นโลมาท่าทางแปลกๆรีบโดดลงน้ำ ใช้มือเปล่าฉีกอวนช่วยลูกให้มัน เจ้าของเรืออดไม่ได้ต้องขอโพสต์ชื่นชม ช้ากว่านี้อาจเป็นข่าว

เจ้าของเรืออดไม่ได้ขอโพสต์คลิปชื่นชมไต๋เรือฮีโร่ ชื่อว่า น้องต๊ะ โดยไต๋เรือรายนี้ได้สังเกตเห็นท่าทางของโลมาตัวหนึ่ง ซึ่งมีท่าทางที่ผิดปกติ ไม่รอช้ารีบกระโดดน้ำตามลงไปดูจนรู้สาเหตุว่ามีลูกโลมาติดอวนอยู่ โชคดีที่ตามลงน้ำมาไม่งั้นคงได้มีข่าวลูกโลมาเกยตื้น หรือ พบร่างลูกโลมาติดอวน ก็เป็นได้

เจ้าของเรือเจ้าของเฟซบุ๊ก Manat Kongnoon ได้โพสต์คลิปนาทีไต๋เรือช่วยชีวิตลูกโลมา เพราะเห็นสัญญาณจากแม่โลมา เมื่อตามไปเจอลูกโลมาติดอวนเขารีบลากอวน ให้เข้ามาใกล้เรือก่อนใช้มือเปล่าฉีกอวนช่วยลูกโลมาออกมา

 

ไต๋เรือช่วยลูกโลมาติดอวนหลังเห็นแม่โลมาท่าทางแปลกๆ

 

เหตุการวันนี้ครับบริเวณหน้าอ่าว เตล็ด อ.ขนอม น้องต๊ะ เป็นเด็กที่แสนจะน่ารักอีกแล้วครับ ได้ขับเรือมณีชมโลมา บังเอิญหันไปเห็นแม่โลมากระโดดโชว์ จึงได้ขับเรือเข้าไปใกล้ๆ

 

แม่โลมาโผล่เรียกคนไปช่วยลูกน้อยติดอวนประมง

 

มื่อเข้าไปใกล้ๆแล้วพบลูกโลมาติดอวนลอยอยู่ คาดว่าเป็นการส่งสัญญาณเพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือ เพราะแม่โลมากระโดดสูงมาก 

 

ไต๋เรือช่วยลูกโลมาติดอวน ใช้มือเปล่าช่วยฉีก

 

น้องต๊ะจึงได้กระโดดลงไปช่วยชีวิตโลมาตัวน้อยที่ติดอวนอยู่ตามที่เห็นในคลิปครับ ผมคิดว่าวันนี้ถ้าช้ากว่านี้หน่อยเดียวได้มีข่าวออกว่าโลมาเกยตื้นที่ อ.ขนอมแน่นอนครับ ผมจึงอยากจะชื่นชมน้องต๊ะ ไต๋เรือของผมที่ได้มีจิตสำนึกในการช่วยเหลือโลมาอย่างมากครับในครั้งนี้

 

กระโดดน้ำช่วยลูกโลมาติดอวน

 

ขอบคุณ Manat Kongnoon