งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง ทำชาวบ้านตกใจหวาดกลัว หวั่นเกิดอันตราย

ชาวบ้านเจอ งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง ทำคนในพื้นที่ตกใจหวาดกลัว หวั่นเกิดอันตราย เพจดังรีบแจงเกรงเกิดอันตรายทั้งสองฝ่าย

ทำชาวบ้านในพื้นที่บางพระ จ.ชลบุรี หวาดกลัวอย่างมาก เนื่องจากชาวบ้านพบเห็น งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง ซึ่งล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nick Wildlife ได้อัพเดตรายละเอีบดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "กรณีงูจงอางที่บางพระ(ชลบุรี)
เนื่องจากมีผู้แชร์โพสต์งูจงอางขนาดใหญ่ ที่ชูคออยู่ตรงบริเวณถนน ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน ซึ่งพบอยู่ตรงบริเวณจุดนี้หลายครั้ง 

งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง

จนหลายคนกังวลว่าอาจเป็นอันตรายสำหรับคนที่สัญจรไปมา และแจ้งมาทางเพจว่าให้ช่วยดำเนินการกรณีนี้ให้ด้วย จากพฤติกรรมงูจงอางที่ปรากฏ ว่ามาอยู่ตรงจุดเดิมตลอด จนหลายคนคิดว่าหนีน้ำขึ้นมา หรือกำลังกำลังเฝ้าไข่นั้น ทางเพจขออธิบายว่า ฤดูนี้งูจงอางเพิ่งเริ่มผสมพันธุ์ จึงไม่น่าจะเป็นการเฝ้ารังหรือเฝ้าไข่แต่อย่างใด หรือหากเป็นการหนีน้ำก็จะไม่พบอยู่ในจุดใดจุดหนึ่งหลายวันแบบนี้


จึงเป็นไปได้ว่า งูจงอางตัวนี้อาจกินเหยื่อขนาดใหญ่อย่างเช่นงูเหลือม หรืออาจกินสัตว์จำพวกตัวเงินตัวทองมา หรืออาจจะได้รับบาดเจ็บจนเคลื่อนไหวลำบาก หรืออาจมีประเด็นเรื่องฤดูผสมพันธุ์มาเกี่ยวข้อง จึงอยากให้คนที่สัญจรไปมาโปรดระมัดระวัง หากไม่ไปใกล้เกินงูก็จะไม่ทำอันตรายเรา

งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง .
 

งูจงอางเป็นงูพิษที่มีความยาวมากที่สุดในโลก พิษออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทเป็นหลัก มีพฤติกรรมที่อาจดูก้าวร้าวดุดัน แต่หากไม่ไปเข้าใกล้ หรือยุ่งกับมัน งูก็จะไม่อยากยุ่งกับเราครับ


หมายเหตุ กรณีที่จะให้ทางเพจเข้าไปจัดการ เบื้องต้นทางเพจยังไม่ได้รับการประสานงานจากทางพื้นที่มา ประกอบกับทางพื้นที่ก็มีการดำเนินการอยู่แล้ว จึงกังวลว่าอาจจะไปรบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ได้  จึงอาจต้องรอการประสานงานจากพื้นที่มาอีกที จึงขออนุญาตแจ้งให้ทราบในโพสต์นี้ครับ"

งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง

ข้อมูลจาก Nick Wildlife