นาทีคิงสเนก งูไม่มีพิษ ต่อสู้ งูหางกระดิ่ง งูพิษอันตราย สงครามนักล่า

ชาวเน็ตลุ้นตัวโก่ง นาทีคิงสเนก งูไม่มีพิษ ต่อสู้ งูหางกระดิ่ง งูพิษอันตราย สงครามนักล่า ใครจะอยู่ - ใครจะไป ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะอยู่รอด

กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ เฟซบุ๊ก Wildlife Resources Division - Georgia DNR ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เรียกว่าเกิดขึ้นไม่บ่อย เมื่อสัตว์ที่น่ากลัวอย่างงู ต้องมาต่อสู้และล่ากันเอง ซึ่งทางเพจได้ระบุข้อความว่า ตอนที่เดินๆ อยู่ก็ได้พบกัยเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยบังเอิญ

คิงสเนก งูไม่มีพิษ ต่อสู้ งูหางกระดิ่ง งูพิษอันตราย

แบรนดี จอห์นสัน เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวระหว่างทางที่กำลังกลับบ้านในเมืองเด็กซ์เตอร์ เธอเห็นงู 2 ตัวกำลังเผชิญหน้ากันจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป ซึ่งงูสีดำตัวใหญ่คือ งูคิงสเนกตะวันออก เป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่มีกำลังบีบรัดที่แข็งแกร่งในการล่าเหยื่อ 


และมันก็กำลังเผชิญหน้ากันกับ งูหางกระดิ่งไม้ งูพิษนักล่า ทว่าครั้งนี้ งูหางกระดิ่งโชคร้ายได้กลายเป็นเหยื่ออันโอชะของ คิงสเนก ที่กินงูด้วยกันเป็นอาหาร ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า ในตอนแรกงูทั้ง 2 ตัวกันต่อสู้กันอย่างดุเดือดกลางถนน 
คิงสเนก ต่อสู้ งูหางกระดิ่ง

ก่อนที่สุดท้าย งูหางกระดิ่งไม้จะแพ้ราบคาบ ถูกงูคิงสเนกเขมือบกลืนร่าง ซึ่งผู้ถ่ายคลิปได้แต่สังเกตการณ์อยู่ห่างๆ อย่างปลอดภัย ปล่อยให้เหตุการณ์ดำเนินไปตามวิถีธรรมชาติของมัน พร้อมกันนี้ รายละเอียดจากทางเพจยังได้ระบุข้อความในว่า 

คิงสเนก งูไม่มีพิษ ต่อสู้ งูหางกระดิ่ง งูพิษอันตราย

"งูคิงสเนกสามารถต้านทานพิษของงูพิษและเป็นที่รู้กันว่า มันสามารถจัดการงูพิษเป็นเหยื่อได้ ไม่ว่าจะเป็นงูคอปเปอร์เฮดส์ งูคอตตอนเมาธ์ และงูหางกระดิ่งได้ โดยมันมักจะโจมตีและจับเหยื่อจากส่วนหัวก่อน แล้วจากนั้นก็เขมือบและบีบรัดกลืนเข้าไป"

อย่างไรก็ตาม สำหรับงูหางกระดิ่งไม้ เป็นงูพิษสายพันธุ์ที่พบได้ทั่วภาคตะวันออกของสหรัฐฯ รวมทั้งจอร์เจีย ขนาดของมันมักจะแตกต่างกันไปตามที่อยู่อาศัย ความยาวโดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 4-5 ฟุต (ราว 1.2-1.5 เมตร)

คิงสเนก งูไม่มีพิษ ต่อสู้ งูหางกระดิ่ง งูพิษอันตราย

ข้อมูลจาก อินเดียไทม์ส, เฟซบุ๊ก Wildlife Resources Division - Georgia DNR