จับแล้ว งูจงอางชูคอข้างถนน เห็นขนาดตัวแล้วถึงกับร้องคุณพระช่วย

จับแล้ว งูจงอางชูคอข้างถนน เห็นขนาดตัวแล้วถึงกับร้องคุณพระช่วย แต่น้องน่าสงสารมาก เจ้าหน้าที่เผยนาทีจับสุดขนลุก ตัวน้องทั้งใหญ่ทั้งยาว

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านต่างผวาอย่างมาก เมื่อมีหลายคนที่ออกมาวิ่งออกกำลังกายมักจะเห็น งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง ในพื้นที่บางพระ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน ซึ่งพบอยู่ตรงบริเวณจุดนี้หลายครั้ง

อ่านข่าว - งูจงอางชูคออยู่ข้างทาง ทำชาวบ้านตกใจหวาดกลัว หวั่นเกิดอันตราย

นาทีจับจงอางบางพระ ชลบุรี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเพจ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nick Wildlife ได้อัพเดตรายละเอียดอีกครั้งว่า สามารถจับ งูจงอางบางพระ จ.ชลบุรี ได้แล้ว พร้อมทั้งยังมีนาทีที่จับตัวน้องงูเพศเมียตัวนี้อีกด้วย ซึ่งตามรายละเอียดระบุว่า น้องได้รับบาดเจ็บ จะต้องได้รับการรักษาก่อนที่จะปล่อยเข้าสู่ป่าลึก

นาทีจับจงอางบางพระ

นอกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ ขนาดตัวของน้องที่มีความยาวกว่า 4 เมตร จากรายงานระบุว่า ขณะที่ทีมงานกำลังจะเดินทางกลับ คนในพื้นที่ ก็รีบแจ้งทีมงาน ว่างูออกมาอีกแล้วให้ช่วยจับไปปล่อยยังพื้นที่ที่เหมาะสมให้ที ทุกคนจึงรีบเดินทางไปดู 

นาทีจับจงอางบางพระ


และก็ได้ตัวเจ้าจงอาง ที่ใครๆ ก็เรียกว่า "จงอางบางพระ" ตอนนี้งูจงอางกำลังอยู่ในความดูแลของคุณหมอ เพื่อตรวจเช็คสุขภาพ และอาการ เนื่องจากตามลำตัวของน้องมีบาดแผล หลังจากนั้นก็จะนำปล่อยในพื้นที่ ที่เหมาะสมต่อไป

นาทีจับจงอางบางพระ

ขณะเดียวกัน นายนิรุทธ์ ชมงาม ประธานโครงการอสรพิษวิทยา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจดูงูจงอางตัวนี้พบว่ามีอาการสงบ ไม่ก้าวร้าวเท่าที่ควร โดยส่วนตัวแล้วตั้งแต่จับงูมา ตนไม่เคยพบเจองูจงอางเพศเมียที่มีน้ำหนักและความยาวเช่นนี้มาก่อน 

นาทีจับจงอางบางพระ

ส่วนประเด็นดราม่าที่มีประชาชนบางส่วนเห็นต่าง ไม่ต้องการให้จับงู เพราะตรงนี้เป็นเขตอนุรักษ์อยู่แล้ว จะจับทำไม ซึ่งประเด็นนี้ขอชี้แจงก่อนว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็สืบเนื่องจากมีประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ ร้องขอมา 

นาทีจับจงอางบางพระ


และการมาของเราก็เพื่อมาลดความขัดแย้ง หวังให้คนปลอดภัย งูปลอดภัย ซึ่งเราเข้าใจในทุกๆ ประเด็น แต่อยากให้มองในมุมกว้าง เพราะบริเวณนี้มีประชาชนมาวิ่ง ปั่นจักรยาน ออกกำลังกายกันเยอะ รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมา 

นาทีจับจงอางบางพระ


"หากไม่มีการจับไปปล่อยในพื้นที่ที่เหมาะสมก็อาจทำให้ประชาชนได้รับอันตรายได้แต่ทั้งหมดทั้งมวลในการจับงูจงอางในครั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนที่มาออกกำลังกาย หรือประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความปลอดภัย จากการประสานงานขอความช่วยเหลือของประชาชน และหน่วยงานในพื้นที่" ประธานโครงการอสรพิษวิทยา ทิ้งท้าย

ขอบคุณคลิป และ ภาพจาก Nick Wildlife