เพจดังเผยล่าสุด ทีมงาน"เจ้เล้ง ดอนเมือง" รีบติดต่อมาหาขอให้ลบโพสต์

ทีมงาน"เจ้เล้ง ดอนเมือง" รีบติดต่อขอเพจดังลบโพสต์ ดราม่าด่าแอร์โฮสเตสเป็นขี้ข้าบนเครื่อง ฝากถึงทีมงานคัดกรองมากกว่านี้

จากกรณีดราม่า เจ้เล้ง ดอนเมือง ด่าแอร์โฮสเตส โดยเจ้เล้งด่าแอร์โฮสเตสว่าเป็นขี้ข้าบนฟ้า และบอกว่าจะไม่ให้ลูกหลานทำอาชีพนี้เด็ดขาด จนกลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงบนโลกโซเชียล และเพจดังอย่างตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ของคุณอุ่น ซึ่งเป็นอดีตแอร์ฯ ได้นำคลิปมาพูดถึงและแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเจ้เล้ง ดอนเมือง 

โดยตอนแรกเจ้เล้ง อารียฉัตร เจ้าของร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง ได้อัดคลิปเกี่ยวกับการทำก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่สูตรฮ่องกงลงในช่องยูทูบ และมีช่วงหนึ่งที่พูดถึงอาชีพแอร์โฮสเตส กับ สจ๊วต โดยเจ๊เล้งบอกว่า เด็กรุ่นใหม่เวลาทำงานอาชีพนี้ ต้องมีสติ เคยเป็นขี้ข้าบนเครื่องบิน แล้วกลายเป็นขี้ข้าบนดิน มันไม่ได้แพงขนาดนั้น

 

เจ้เล้ง ดอนเมือง ด่าแอร์โฮสเตส

 

ห้ามลูกหลานทำอาชีพนี้ เพราะมันคืออาชีพคนใช้ในบ้านเรา แต่เป็นคนใช้อยู่ในฐานะดีหน่อยเพราะอยู่บนอากาศ สั่งอะไรก็ต้องทำ แต่ถ้าอยากเป็นจริงๆ มาเป็นคนใช้บ้านตนดีกว่า และยังเป็นอาชีพที่จะไปหางานอื่นทำต่อไม่ได้ เพราะเป็นธุรกิจที่จบสั้นๆ

ด้านเพจดังออกมาสวนกลับทันที ตามโพสต์ดังนี้

 

เพจดังตอกกลับเจ้เล้ง ดอนเมือง ด่าแอร์โฮสเตส

 

เพจดังสวนกลับดราม่า เจ้เล้ง ดอนเมือง ด่าแอร์โฮสเตส

 

จากนั้นทางเพจได้อัพเดทต่อว่า "ขออัพเดตนะคะ มีทีมงาน ผู้ช่วย คนรู้จักเจ้เล้ง ชื่อคุณอภิชาติติดต่ออุ่นมา เพื่ออยากจะคุย แต่เค้าส่งมาดีนะ เค้าทราบว่ามันไม่ใช่เรื่องดี ไม่สบายใจและเอาคลิปออกทันที ซึ่งอุ่นก็ขอบคุณค่ะที่เค้ารับฟังและเข้าใจว่ามันไม่ใช่สิ่งที่โอเค กับการที่เจ้เล้งพูด

ในขณะเดียวกันเค้าขอให้อุ่นลบ ส่วนตัวว่าการให้ฟีดแบคของอุ่น มันไม่ใช่การตำหนิเจ้เล้งเท่านั้น แต่มันคือการที่ได้ช่วยเปลี่ยนความคิดในสังคม (ของคนบางกลุ่ม และคนที่ยังมีชุดความคิดเก่าๆอยู่) และแสดงให้เห็นด้วยว่าการเคารพทุกอาชีพคือส่วนหนึ่งของการเป็น global citizen ที่ดี ดังนั้นอุ่นไม่คิดว่าจำเป็นต้องลบค่ะ

ขออนุญาตคุณอภิชาติ ผู้ช่วยเจ้เล้งในการนำชื่อเค้ามาเขียนแล้วนะคะ

หวังว่าในอนาคตทีมงาน ทีมตัดต่อจะคัดกรองมากกว่านี้ สังคมเรามัน toxic พอแล้ว ช่วยๆกันยกระดับนะคะ"

 

ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก อัพเดท ทีมงานเจ้เล้ง ติดต่อมาให้ลบโพสต์

 

ขอบคุณ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก