"เปรมชัย" ยื่นขอออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ

"เปรมชัย" ยื่นขอออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำที่ กทม. ส่วนทางแพทย์ รพ.ทองผาภูมิ จะให้ไปช่วงใดนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด

หลังจากที่เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่คุมตัวเจ้าสัวเปรมชัย เข้าเรือนจำ หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเสือดำ สั่งจำคุก เปรมชัย กรรณสูต  2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท ทำให้นายเปรมชัยถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที และหลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาถึงเรื่องสุขภาพว่านายเปรมชัยมีโรคประจำตัวหลายโรค ล่าสุดมีรายงานว่า เปรมชัย ขอตรวจร่างกายเพื่อออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 มีรายงานว่าวันนี้ นายเปรมชัย ได้ร้องขอให้แพทย์ รพ.ทองผาภูมิ ไปตรวจร่างกาย เนื่องจาก นายเปรมชัยทำเรื่องขออนุญาตออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำที่ กทม. ส่วนทางแพทย์ รพ.ทองผาภูมิ จะให้ไปช่วงใดนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ ก่อนที่เรือนจำทองผาภูมิจะเป็นผู้พิจารณาในการส่งตัว นายเปรมชัย ออกไปรักษาหรือไม่ต่อไป

 

เปรมชัย ขอตรวจร่างกายเพื่อออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ

ด้านนายกฤตศิลป ช่วยศรี อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 7 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า "นายเปรมชัยป่วยหลายโรค  มีอาการป่วยทางสายตา รวมทั้งโรคผิวหนัง และอาการป่วยด้วยโรคเบาหวาน ซึ่ง เป็นเรื่องของทางราชทัณฑ์ที่จะปฏิบัติต่อผู้ต้องขังระหว่างถูกจำคุก และเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขัง เราไม่เข้าไปก้าวล่วงในส่วนนี้"

 

เปรมชัย ขอออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ

 

นอกจากนี้นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการเรือนจำทองผาภูมิ ได้ทำประวัติผู้ต้องขังตามระเบียบราชทัณฑ์ ส่วนโรคประจำตัว นายเปรมชัย ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีโรครุมเร้ากว่า 6 โรค คือ ต้อกระจก โรคเบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ เส้นเลือดดำอุดที่ขา เป็นต้น แต่เจ้าตัวได้พกยารักษาประจำตัวเข้ามาด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ว่าเช้านี้นายเปรมชัยท้องเสีย พยาบาลเรือนจำได้ให้อาหารเหลวกับนายเปรมชัย และฉีดยาลดน้ำตาลในเลือด หยอดยารักษาตาต้อกระจกทุกชั่วโมง