คลัง สั่งด่วน เพิกถอนใบอนุญาต"เดอะวัน ประกันภัย"ค้างสินไหมโควิด2.7พันล้าน

คปภ. เเถลงด่วน คลัง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ค้างค่าสินไหมโควิด2,700 ล้านบาท

 อัพเดตกรณี บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน)  13 ธ.ค.64 นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า บอร์ด คปภ. มีมติเห็นชอบให้บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย หยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 64 สั่งให้เร่งแก้ไขฐานะการเงิน ภายใน 15 วัน ห้ามรับลูกค้ารายใหม่ ล่าสุดเดอะวันโดนสั่งยกใบอนุญาตเเล้ว 

คลัง สั่งด่วน เพิกถอนใบอนุญาต\"เดอะวัน ประกันภัย\"ค้างสินไหมโควิด2.7พันล้าน
  โดยข่าวล่าสุด รมว.คลัง มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน)  มีผล13 ธ.ค.64เป็นต้นไป เนื่องจาก บริษัทมีฐานะการเงินไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด  และไม่เพียงพอต่อการไม่จ่ายสินไหมทดแทน สะท้อนว่า บริษัทไม่มีความสามารถและความพร้อมในการรับประกันภัยอีกต่อไป 

คลัง สั่งด่วน เพิกถอนใบอนุญาต\"เดอะวัน ประกันภัย\"ค้างสินไหมโควิด2.7พันล้าน

คลัง สั่งด่วน เพิกถอนใบอนุญาต\"เดอะวัน ประกันภัย\"ค้างสินไหมโควิด2.7พันล้าน
โดยหลังจากนี้ กองทุนประกันวินาศภัยจะเข้ามาดูแลผู้เอาประกันของบริษัทเดอะวันประกันภัยต่อไป ทั้งนี้ มีรายงานว่า ปัจจุบันบริษัทเดอะวันประกันภัย มีสินไหมประกันโควิดค้างจ่ายราว 2,700 ล้านบาท (ค้างค่าสินไหมโควิด2,700 ล้าน) และที่ประชุมผู้ถือหุ้น ของบริษัท ล่าสุด ไม่อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน หลังถูกหยุดรับประกันภัยชั่วคราว และบริษัทยังไม่สามารถแก้ไขฐานะการเงินกลับมาได้ โดยไม่มีแหล่งเงินทุนอื่นมาเสริมสภาพคล่องทั้งแหล่งเงินทุนและเงินกู้ยืม