ด่วน คนร้ายลอบยิงประธาน "มูลนิธิปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ" ดับคาโต๊ะอาหาร

คนร้ายลอบยิง นายสังวุฒิ คำมงคล เป็นสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล ดับคาโต๊ะอาหาร ด้านลูกชายเล่าเหตุการณ์

วันที่ 13 ธ.ค. 2564 พ.ต.อ.พงษ์สวัส ชัยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย  (รอง ผบก.) พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.ท.ชนาวิน สินธุยะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เกาะช้าง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.เชียงราย  แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลแม่สาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย  เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 36/1 บ้านสันถนนใต้ ม.2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้าน 

ลอบยิง"มูลนิธิปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ"

ที่เกิดเหตุพบ นางแสง คำมงคล อายุ 57 ปี ภรรยาผู้ตาย ใกล้กันพบร่างของ นายสังวุฒิ คำมงคล อายุ 60 ปี ประธานสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล นอนเสียชีวิตอยู่มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กกหูด้านซ้าย 1 นัด โดยลูกชายผู้ตายได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกับภรรยานั่งทานข้าวด้วยกันภายในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะได้ยินเสียงนางแสง กรีดร้องดังมาจากในบ้าน จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายจะลอบเข้ามาในเขตบ้านแล้วแอบมาตรงบริเวณหน้าต่างใกล้กับโต๊ะกินข้าวที่ผู้ตายนั่งอยู่ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาจากหน้าต่าง ก่อนจะอาศัยความมืดหลบหนีไป 

 

ลอบยิง"มูลนิธิปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ"

นายสังวุฒิ คำมงคล เป็นประธานสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล โดยเมื่อ วันที่ 20 ก.ย.61 คนถูกคนร้ายประกบตามไล่ยิง บริเวณถนนบายหาส อ.แม่สาย-สามเหลี่ยมทองคำ  ห่างจากป้อมตำรวจถนนเส้นบายพาส 100 เมตร แต่ครั้งนั้นกระสุนถูกตัวรถทำให้นายสังวุฒิ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และยังไม่สามารถจับผู้ที่ก่อเหตุได้ จนกระทั่งมาถูกคนร้ายบุกเอาชีวิตถึงบ้านในวันนี้
 
ขอบคุณ ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย