ส.บ.ส. เข้าตรวจสอบ "อีส คิวท์ คลินิก" ย่านห้วยขวาง คลินิกพิมรี่พายพบผิดโฆษณาเกินจริง ปรับอ่วมพร้อมสั่งแก้ โดยในภาพติดรูปว่ามีห้องผ่าตัดศัลยกรรม แต่เมื่อเข้าตรวจสอบกลับไม่พบ

ส.บ.ส. เข้าตรวจสอบ "อีส คิวท์ คลินิก" ย่านห้วยขวาง ของ "พิมรี่พาย" หลังพบคนอ้างตัวเป็นหมอมาสมัครทำงาน พบโฆษณาเกินจริง เหตุไม่มีห้องผ่าตัด ด้านลูกค้าใหม่เผยยังมั่นใจในชื่อเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (17 ธ.ค. 2564) ที่ บริเวณด้านหน้า คลินิกเวชกรรม "อิสคิวท์" สาขาห้วยขวาง ทางเจ้าหน้าที่กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข หรือ ส.บ.ส. ลงพื้นที่ตรวจสอบ "อิส คิวท์ คลินิก" สาขาห้วยขวาง ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยประชาสงเคราะห์ 40 ซึ่งเป็น"คลินิกของพิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ภายหลังจากพบ แพทย์ปลอมเข้ามาทำงาน และได้เข้าแจ้งความกับ ปคบ.ไปเมื่อวานนี้
    

บุกตรวจคลินิกพิมรี่พายพบผิดโฆษณาเกินจริง โทษปรับสถานเดียว

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งสถานที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งพบว่า ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด แต่มีแค่เรื่องของการโฆษณาไม่ตรงตามความจริง ที่พบว่าผิดกฎหมาย โดยมีการโฆษณารูปว่ามีห้องผ่าตัด แต่เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มีห้องผ่าตัดอยู่ภายใน จึงต้องมีการดำเนินคดีในส่วนนี้ ซึ่งโทษสูงสุดคือการปรับสถานเดียว หากเป็นนิติบุคคลขั้นต่ำปรับ 50,000 บาท และสั่งปรับปรุงแก้ไข 

 

บุกตรวจคลินิกพิมรี่พายพบผิดโฆษณาเกินจริง โทษปรับสถานเดียว

ส่วนกรณีหมอเถื่อน เป็นหน้าที่ของ ปคบ.ในการดำเนินคดี ซึ่ง ทาง สบส. และจะทำการตรวจสอบ ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลว่า คลินิกพิมรี่พายมีส่วนรู้เห็นในการรับหมอเถื่อนเข้ามาหรือไม่อย่างไร และต้องดูว่า ช่วงที่หมอเถื่อนมา ใครมีส่วนรู้เห็นบ้าง รักษาใครไปแล้วบ้าง นั่นจะเป็นผู้เสียหายทั้งหมด 
 

บุกตรวจคลินิกพิมรี่พายพบผิดโฆษณาเกินจริง โทษปรับสถานเดียว

 

ขณะที่ หมอพี หนึ่งในแพทย์ประจำของคลีนิก ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ตัวยาต่างๆที่ฉีดให้ลูกค้าเป็นของ ถูกต้อง ส่วนตัวยอมรับว่า ไม่ได้รู้จัก และไม่เคยพูดคุยกับ หมอปลอมคนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเขามาสมัครงานพาร์ทไทม์ เพราะที่คลินิครับหมอพาร์ทไทม์จำนวนมาก

 

บุกตรวจคลินิกพิมรี่พายพบผิดโฆษณาเกินจริง โทษปรับสถานเดียว

 

พร้อมยืนยันด้วยว่า หากใครที่ใช้บริการกับตนเอง แล้วมีปัญหา ก็พร้อมยินดีที่จะดูแลตามหลักการแพทย์จนกว่าลูกค้าจะพอใจแล้วหายขาด ซึ่งสามารถเข้ามารับบริการได้ โดยจะลัดคิวพิเศษให้ด้วย และขอโทษลูกค้าที่เดินทางมารับบริการที่คลีนิกในวันนี้ด้วย ขอให้ไปใช้บริการที่สาขาชินเขตแทน เนื่องจากที่สาขาห้วยขวาง ยังติดภารกิจในสาขานี้ และจะขอรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อจะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เมื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับหมอปลอมคนดังกล่าว โดยหมอพีไม่ขอให้ข้อทูลใด ๆ แต่บอกเพียงว่าจะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน

ด้านผู้เข้าใช้บริการรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตัวเองจองคอร์สโบท็อกซ์ ร้อยไหม และฉีดฟีลเลอร์ รวมประมาณ 1.5 หมื่นบาทผ่านไลฟ์สดขายคอร์สบนเพจ และมีนัดหมายในวันนี้ ตอนแรกเห็นข่าวแจ้งความก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เขาน่าจะจัดการได้ เพราะไม่มีแจ้งปิดบริการบนเพจ แต่พอมาถึงวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก็ให้เลื่อนนัดออกไปก่อน ทั้งนี้ แม้ตนไม่เคยใช้บริการที่คลินิกนี้มาก่อน แต่ก็มั่นใจในความน่าเชื่อของพิมรี่พาย และคิดว่าเขาน่าจะรับผิดชอบได้หากมีข้อผิดพลาดใด อย่างไรก็ตาม ด้วยราคาคอร์สที่ถูกนั้น ตนไม่กังวลว่าจะใช้ยาปลอม แต่คาดว่าที่ราคาต่ำ เพราะเขาสามารถหายามาได้เยอะ และตนก็เคยใช้บริการเสริมความงามที่อื่นมาก่อน ก็มีราคาประมาณนี้อยู่เยอะ ส่วนคอร์สที่จองวันนี้ ก็จะรอให้เขาแก้ปัญหาแล้วค่อยกลับมาทำใหม่