หมอมานพ กางข้อมูลสำคัญ โอไมครอนทำเด็กอังกฤษนอนรพ.พุ่ง

หมอมานพ กางข้อมูลสำคัญ โอไมครอนทำเด็กอังกฤษนอนรพ.พุ่ง เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แนะไทยควรรีบก่อนสายเกินแก้

แม้ดูเหมือนอาการโอไมครอนโควิดจะไม่รุนแรงเท่าสายพันธุ์เดลตาที่คร่าชีวิตไปแล้วหลายพันคน แต่โควิดโอไมครอนมีความอันตรายในเรื่องของการแพร่กระจายเชื้อได้รวดเร็วกว่าเดลตาอย่างมาก ซึ่งในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนดี Omicron กระจายไปแล้วกว่า 90 ประเทศทั่วโลก และที่กำลังระบาดอย่างหนักเห็นทีจะเป็นที่ สหราชอาณาจักร 

หมอมานพ กางข้อมูลสำคัญ โอไมครอนทำเด็กอังกฤษนอนรพ.พุ่ง เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แนะไทยควรรีบก่อนสาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศ.นพ.มานพ พิทักษ์ภากร หัวหน้าศูนย์วิจัยการแพทย์แม่นยำ คณะ​แพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า "ประเด็นหนึ่งที่คนไม่ค่อยพูดถึงเกี่ยวกับ Omicron คือ ข้อมูลใน UK 


พบอัตราเด็กป่วยนอน รพ. จาก Omicron สูงมากและสูงกว่าทุก wave ที่ผ่านมา เนื่องจาก Omicron ติดง่ายแพร่ง่าย ผู้ใหญ่ได้วัคซีนเยอะแล้วแถมมี boost อีก ในขณะที่เด็กยังไม่ได้วัคซีนหรือได้ไม่ครบ บ้านเราอนุมัติแล้วควรรีบฉีด"


 

ข้อความดังกล่าวได้รับการสนใจอย่างมาก ทำให้มีการรีทวิตไปอย่างมาก ในขณะที่ในบ้านเราพบว่าเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา โรงเรียนราชินี ออกประกาศ ยกเลิกการเปิดภาคเรียนแบบ on-site โดยระบุว่า ตามที่โรงเรียนราชินีได้ประกาศ เรื่อง การเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 แบบ on-site ในวันอังคารที่ 4 มกราคม 2565 นั้น 


ปรากฏว่าขณะนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโรคติดเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งอาจเกิดภาวะการติดเชื้อในกลุ่มนักเรียนได้ อีกทั้งผู้ปกครองได้ส่งจดหมายขออนุญาตให้บุตรหลานเรียนด้วยระบบ online ที่บ้านจำนวนเกือบหนึ่งพันคน

หมอมานพ กางข้อมูลสำคัญ โอไมครอนทำเด็กอังกฤษนอนรพ.พุ่ง เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แนะไทยควรรีบก่อนสาย
ดังนั้น ทางโรงเรียนจึงพิจารณาเห็นสมควร ยกเลิกการเปิดภาคเรียนแบบ on-site เปลี่ยนเป็นการเรียนแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันอังคารที่ 4 มกราคม 2565 จนสิ้นภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้ตารางเรียนเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน 

 

สำหรับการทดสอบ การเก็บคะแนนใช้ระบบทดสองและการส่งงานผ่านระบบออนไลน์ ตามกำหนดของครูประจำวิชาที่แจ้งไว้ในประมวลรายวิชา ส่วนวิธีการสอบปลายภาคเรียน โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

หมอมานพ กางข้อมูลสำคัญ โอไมครอนทำเด็กอังกฤษนอนรพ.พุ่ง เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แนะไทยควรรีบก่อนสาย