พิจิตรพบโอไมครอนรายแรก หญิงวัย 33 ยืนยันผลเชื้อแล้ว

พิจิตรพบโอไมครอนรายแรก หญิงวัย 33 ยืนยันผลเชื้อแล้ว ส่วนน้องชายเป็นผู้เสี่ยงสูง อยู่ระหว่างกักตัว และรอตรวจซ้ำตามมาตรการทางสาธารณสุข

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 มีรายงานที่จังหวัดพิจิตรเจอโอไมครอนรายแรก โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงอายุ 33 ปีกลับจากดูไบ ส่วนน้องชายเป็นผู้เสี่ยงสูง อยู่ระหว่างกักตัว และรอตรวจซ้ำตามมาตรการทางสาธารณสุข

นพ.วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สนง.สาธารณสุข จ.พิจิตร เผย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนรายแรกของพิจิตร เป็นหญิงวัย 33 ปี จาก อ.สามง่าม ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของ จ.พิจิตร มีประวัติเพิ่งเดินทางกลับจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

พิจิตรพบโอไมครอนรายแรก หญิงวัย 33 ยืนยันผลเชื้อแล้ว

 

โดยผู้ป่วยเข้ารับการตรวจพบเชื้อและรักษาตั้งแต่  26 ธ.ค.64 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาที่ รพ.พิจิตร และมีอาการดีขึ้นและยังไม่แพร่กระจายเชื้อไปยังผู้อื่น
 

ทั้งนี้ผู้ป่วยเดินทางไปกับน้องชายซึ่งเป็นผู้เสี่ยงสูงอยู่ระหว่างกักตัว และรอตรวจซ้ำตามมาตรการทางสาธารณสุข และทั้งคู่ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม

ไทม์ไลน์คร่าวๆ ผู้ป่วยได้ เดินทางไปดูไบ กับน้องชายระหว่าง  12-21 ธ.ค. เพื่อไปงานเปิดตัวผลิตอาหารร่วมออกบูธแสดงสินค้า และจำหน่ายในงานเทศกาลไทยในยูเออีครั้งที่ 2 จัดโดยกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมีผู้ร่วมเดินทาง 24 คน โดยตรวจหาเชื้อโควิดทางโพรงจมูกเมื่อเดินทางเข้าประเทศดูไบ 19 ธ.ค.

จากนั้นเมื่อเดินทางกลับประเทศไทยและตรวจอีกครั้ง 21 ธ ค. ไม่พบเชื้อ

วันที่ 26 ธ.ค.มีอาการไข้ จึงไปพบแพทย์และตรวจพบเชื้อที่ รพ.พิจิตร ทาง โรงพยาบาลพิจิตรได้ส่งตรวจหาเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน และทราบผลเวลาประมาณ 18.50 ของ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

พิจิตรพบโอไมครอนรายแรก หญิงวัย 33 ยืนยันผลเชื้อแล้ว