ไทยดับเเล้ว2ราย เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจาก"โอมิครอน"รายที่2

เปิดไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนรายที่2ในไทย รายเเรกเป็นผู้สูงอายุที่จ.สงขลา และรายที่สองที่อุดรธานี โดยมีโรคประจำตัวเป็นผู้ป่วยติด เตียง

สถานการณ์โควิดโอไมครอนประเทศไทย วันนี้ 17ม.ค.65  อัพเดตล่าสุดประเทศไทยพบผู้เสียชีวิตจากโอมิครอน เป็นรายที่ 2   หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีผู้เสียชีวิตรายเเรกที่อ.หาดใหญ่ สงขลา 
 

ไทยดับเเล้ว2ราย เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจาก"โอมิครอน"รายที่2
 ล่าสุดนั้น ในส่วนเรื่องของผู้เสียชีวิตจากโอไมครอน นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรค  ได้กล่าวว่า โอไมครอนได้คร่าชีวิตไปเเล้ว  2ราย  โดยรายเเรกมีผลยืนยันว่าเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเป็นหญิงไทย อายุ  86 ปี บ้านอยู่ที่ จ.สงขลา ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็ม  เสียชีวิต 12 ม.ค.

ไทยดับเเล้ว2ราย เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจาก"โอมิครอน"รายที่2

 สำหรับไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนรายเเรกของไทย เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีอาการเป็นอัลไซเมอร์ โดย 6 ม.ค. พบมีประวัติใกล้ชิดผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นคนในบ้านที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต 7 ม.ค. ส่งเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล ตรวจ RT-PCR พบผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด มีอาการไข้สูง 38.5 องศาเซลเซียส มีปอดอักเสบ ไอ และหายใจลำบาก ซึ่งทาง รพ.ก็ให้ยาหลายขนานรักษาอย่างเต็มที่ แต่ก็มาเสียชีวิตลงเมื่อ 12 ม.ค.
ไทยดับเเล้ว2ราย เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจาก"โอมิครอน"รายที่2

สำหรับใน ผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนรายที่2ในไทย ที่ยืนยันเป็นสายพันธุ์โอมิครอนประเทศไทย เป็นเพศหญิง 84 ปี ภูมิลำเนาอ.กุดจับ อุดรธานี ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เสียชีวิต 15 ม.ค. โดยในระยะแรกที่มีการติดเชื้อไม่ปรากฏอาการชัดเจน มีประวัติลูกชายติดเชื้อ ครอบครัวให้ผู้ป่วยตรวจหาเชื้อ Rt-PCR 9 ม.ค. พบว่าติดเชื้อ โดยวันที่ 10 ม.ค. ประสาน รพ. ให้มีการรับไว้รักษาใน รพ. แต่ทั้งผู้ป่วย และญาติแสดงความประสงค์รักษาตัวที่บ้าน Home isolation มีการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ทันที

เปิดไทมน์ไลน์ ผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนรายที่2ในไทย 

9 ม.ค.65 ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี RT-CPR

10 ม.ค.65 ผลตรวจเป็นบวก โรงพยาบาลประสานเพื่อแอดมิท ผู้ป่วยและญาติปฏิเสธการรักษาในรพ. แพทย์อนูญาตให้เข้าสู่ระบบ กักตัวที่บ้าน ตามความประสงค์ของผู้ป่วยและญาติ แพทย์ให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ตามแผนการรักษาและจัดเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายและออกซิเจนปลายนิ้ว โดยออกซิเจนปลายนิ้วอยู่ระหว่าง 86-90% ไม่มีไข้ ซึ่งก่อนติดเชื้อลูกชายที่ดูแลแจ้งว่า ค่าออกซิเจนปลายนิ้วผู้ป่วยอยู่ระหว่างช่วงดังกล่าว ผู้ป่วยไม่เหนือย หายใจไม่หอบ

11-12 ม.ค.65 ออกซิเจนปลายนิ้วอยู่ระหว่าง 86-90% ไม่มีไข้ ม่เหนื่อย หายใจไม่หอบ

ไทยดับเเล้ว2ราย เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจาก"โอมิครอน"รายที่2

13-14 ม.ค.65 รับประทานได้น้อยลง ไม่หายใจหอบ ไม่มีไข้ ออกซิเจนปลายนิ้ว 86-87%

15 ม.ค.65 เหนื่อย หายใจหอบ ค่าออกซิเจนปลายนิ้ว 76% เปลี่ยนออกซิเจนจาก connula เป็น mask c bag ให้ออกซิเจนปลายนิ้ว 90% ประสานผู้ป่วยนำส่งรพ. แต่ญาติปฏิเสธ การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แพทย์ให้เพิ่มฟาวิพิราเวียร์ จาก 5 วันเป็น 10 วัน และเพิ่ม morphine ให้เนื่องจากยาเดิมหมด เวลา 16.00 น. ผู้ป่วยตอบสนองได้น้อยมาก หายใจหอบ คลำชีพจรไม่ได้ หัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตเวลา 19.40 น. รวมระยะเวลารักษา กักตัวที่บ้าน 6 วัน

ชมคลิป