โชเฟอร์แท็กซี่ส่งคืนเงิน 2 แสนที่ผสด.ลืมไว้ รู้ประวัติยิ่งนับถือหัวใจ

โชเฟอร์แท็กซี่เจอเงิน 2 แสนที่ผู้โดยสารลืมไว้ เล่าความคิดแรกหลังเห็นเงินก้อนโต "ต้องรีบนำส่งคืน" ไม่คิดอยากได้แม้แต่น้อย

นับถือหัวใจ โชเฟอร์แท็กซี่เจอเงิน 2 แสนที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถ เล่าความคิดแรกหลังเห็นเงินก้อนโต ต้องรีบนำกระเป๋าไปตามหาเจ้าของให้เจอ เผยผู้โดยสารที่ลืมเงินบนแท็กซี่รายนี้เป็นชาวต่างชาติ "เขามาเที่ยวบ้านเรา ขาดเงินเขาต้องทุกข์แน่" นั่นคือความคิดเดียวของคุณสมชัย อำนวยวรบุตร โชเฟอร์ วัย 62 ปี หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนลืมของไว้บนรถ

เพจเฟซบุ๊ก ไจตนย์ FM91 เล่าเรื่องราวน่าประทับใจ ระบุว่า เงินเกือบ 200,000 บาทอยู่ในกระเป๋าแบรนด์เนม บนเบาะหลังรถแท็กซี่ของเขา วินาทีที่มองเห็น กับวินาทีที่คิดว่า"สวพ.91 ช่วยเราได้"นั่นคือความคิดเดียวกับ "ต้องหาเจ้าของให้เจอ"

 

โชเฟอร์แท็กซี่เจอเงิน 2 แสนที่ผสด.ลืมไว้ เล่าความคิดแรกหลังเห็นเงินก้อนโต

 

"ผมรีบโทร 1644 และนำกระเป๋าใบนี้เข้ามาและทีมงานก็ให้ผมนับ" "เห็นเงินขนาดนี้ ตอนนับรู้สึกยังไงคะ" "เขามาเที่ยวบ้านเรา ขาดเงินเขาต้องทุกข์แน่"

นี่คือคำตอบของผู้ชายจิตใจงามคนนี้ คุณสมชัย อำนวยวรบุตร โชเฟอร์ วัย 62 ปี ขับแท็กซี่สีชมพูคาดน้ำเงิน ทะเบียน ทห-8398 รับผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จากหลังห้างเซ็นทรัล พระรามเก้าไปส่งที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ จากนั้นแวะเข้าห้องน้ำใกล้ๆสนามกีฬาแห่งชาติ พอกลับมาที่รถจึงมองเห็นกระเป๋าซึ่งเป็นสีเดียวกับเบาะรถ "ผมเห็น เพราะตรงซิปกระเป๋ามันต้องแสงไฟแวบๆก็เลยหยิบขึ้นมาดู"

เขาใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เดินทางมาถึงบ้านสวพ.91 ทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋ามีเงินบาทไทย จำนวน 81,185 บาท เงินสกุล Dirham ของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ คิดเป็นเงินไทย มูลค่า 92,735.54 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน และของใช้ส่วนตัวเล็กน้อย 

 

โชเฟอร์แท็กซี่เจอเงิน 2 แสนที่ผสด.ลืมไว้ เล่าความคิดแรกหลังเห็นเงินก้อนโต

 

Mr. Wei Chuan-Hao หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน วัย 27 เจ้าของเงิน เมื่อถามเขาว่า "มาเที่ยวเมืองไทย ประทับใจอะไรที่สุด"เขาตอบว่า "ประทับใจโชเฟอร์แท็กซี่คนไทยคนนี้ เขาจริงใจกับผมมาก ผม ไม่นึกว่าจะได้เงินคืน"

 

โชเฟอร์แท็กซี่เจอเงิน 2 แสนที่ผสด.ลืมไว้ เล่าความคิดแรกหลังเห็นเงินก้อนโต

ขอบคุณ คุณสมชัย อำนวยวรบุตร ที่เป็นตัวแทนความดีงามให้กับคนไทยทั้งประเทศสมแล้วที่คุณบอกว่า "ผมเป็นจิตอาสาครับ ผมคิดอยากแต่จะช่วยคน" และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเก็บของได้แล้วนำมาให้สวพ.91 ตามหาเจ้าของ เพียงแต่ครั้งนี้เป็นเงินก้อนใหญ่กว่าทุกครั้งเท่านั้น

#ตื่นมาให้#ให้ช่วยเหลือเกื้อกูลแบ่งปันบรรเทาทุกข์#สวพ91เราพึ่งได้1644โทรฟรี24ชั่วโมง#fm91trafficpro#thailandlostandfoundfm91
18 มกราคม 2565

 

ขอบคุณ ไจตนย์ FM91