ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องชื่อดัง

ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องชื่อดัง แฟนๆได้ยินชื่อถึงกับร้องอ๋อ ซึ่งพ่อของ ด.ช.สมัคร คือ ปัญญา กตัญญู เจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง "ฟ้าสางที่พะเยา" "ดื่มเบียร์กับเมียเขา" และ "เฒ่าหัวงู"

จากข่าวดังพบเด็กชายชื่อเหมือนอดีตนายก "สมัคร สุนทรเวช" ซึ่งทั้งคำอ่านและคำเขียนก็เหมือนกันทุกกระเบียดนิ้ว ซึ่งเด็กชายคนนี้ชื่อว่า "ด.ช.สมัคร สุนทรเวช" นอกจากนี้แม่ของเด็กชายก็ยังชื่อว่า นางอำพัน สุนทรเวช ซึ่งเหมือนชื่อสกุลของมารดานายสมัครอีกด้วย

โดย "ด.ช.สมัคร สุนทรเวช" อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ผอ.โรงเรียนของเด็กชายเล่าว่า เด็กชายสมัคร ย้ายมาจาก จ.สมุทรสาคร เข้าเรียน ป.4 ช่วงภาคเรียนที่ 2 ทั้งตนและคณะครู ยอมรับแปลกใจเมื่อเห็นชื่อสกุล เมื่อตรวจเอกสารทั้งใบเกิด บัตรประจำตัวประชาชน และสอบถามผู้ปกครอง ยืนยันว่าชื่อ-สกุล จริง ในส่วนของนักเรียนไม่ได้มีการล้อ เนื่องจากเด็กๆ ไม่รู้จักนายสมัคร สุนทรเวช เนื่องจากท่านเสียชีวิตไปแล้ว

 

ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องชื่อดัง

 

แม่ของเด็กชายสมัครเล่าที่มาของชื่อว่า นามสกุล "สุนทรเวช" ใช้มาตั้งแต่รุ่นปู่ทวด ตระกูลเป็นคนจีนแต้จิ๋ว แต่ไม่เคยถามว่า เหตุใดนามสกุลจึงคล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งคุณพ่อของตน หรือคือตาของเด็กชื่นชอบติดตามข่าวสารด้านการเมือง ตั้งชื่อตนคล้ายกับชื่อมารดาของอดีตนายกรัฐมนตรี และช่วงที่หลานชายเกิด นายกฯสมัคร ได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความชื่นชอบจึงตั้งชื่อหลานว่า ด.ช.สมัคร สุนทรเวช และชื่อเล่นเรียก ป๋า เผื่ออนาคต จะได้เป็น "ป๋าหมัก"

ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องชื่อดัง

 

นอกจากนี้ยังพบว่าพ่อของด.ช.สมัคร สุนทรเวช คืออดีตนักร้องชื่อดัง "ปัญญา กตัญญู" เป็นนักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิตอย่าง  เพลงฟ้าสางที่พะเยา เพลง ดื่มเบียร์กับเมียเขา และ เฒ่าหัวงู 

 

ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องชื่อดัง

ปัญญา กตัญญู เล่าว่าที่ผ่านมาเคยอยู่กับวงของ ยอดรัก สลักใจ วง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และวงของ เสรีย์ รุ่งสว่าง ทำหน้าที่พิธีกรประจำวงอยู่นานถึง 12 ปีก่อนผันตัวมาจัดรายการวิทยุและพิธีกรทีวี จนพบรักกับน.ส.อำพัน จากนั้นได้สร้างครอบครัวและมีลูกชาย 1 คน คือ ด.ช.สมัคร สุนทรเวช 

 

ด.ช.สมัคร สุนทรเวช ที่แท้เป็นลูกอดีตนักร้องชื่อดัง

ก่อนหน้านี้อยู่กันที่จ.สมุทรปราการ แต่เนื่องจากโควิด-19 ระบาด จึงตัดสินใจพาครอบครัวย้ายกลับมาอยู่ที่ภูมิลำเนาเดิม  เพื่อมาประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวและจัดรายการเพลงลูกทุ่งให้กับแฟนเพลงและผู้ฟังในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 

 

ขอบคุณ NationTV