ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ อ้างมันเปียกแล้วเปลี่ยนสี ลั่นจะขอคืนเงินแล้วให้หยุดคอมเพลน

ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ กำลังเป็นคลิปที่ร้อนแรงในโลกออนไลน์สิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักขณะนี้ หลังจากคลิปจากผู้ใช้ TikTok @peungneko ที่โพสต์คลิปขณะกำลังคอมเพลนเรื่องความสะอาดของเสื่อม้วนซูชิและข้าวปั้นของร้านแห่งหนึ่ง ที่ตั้งขายอยู่ในห้างย่านเพชรเกษม กรุงเทพฯ โดยระบุข้อความว่า "เอามูลี่ขึ้นรามาพันซูชิคิมบับให้เรากิน แต่เค้ายืนการว่าเค้าไม่ได้ทำสกปรก แต่ราขึ้นดำเกือบทั้งผืน"

ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ อ้างมันเปียกแล้วเปลี่ยนสี ลั่นจะขอคืนเงินแล้วให้หยุดคอมเพลน

โดยคลิปดังกล่าวอยู่ในช่วงที่กำลังดุเดือดอย่างมาก เนื่องจากทั้งลูกค้าและแม่ค้าไม่มีใครยอมใคร ลูกค้าบอกว่าอยากให้ร้านนี้อยู่นานๆ เลยขอตำหนิเรื่องเสื่อม้วนซูชิ หรือ มูลี่ เพราะเธอเห็นว่ามันมีเชื้อรา อยากให้ทำอาหารด้วยความสะอาด ไม่อยากให้เอาไปทำให้ลูกค้าคนอื่นกินอีก ขณะเดียวกัน ด้านแม่ค้าก็เถียงขาดใจ พร้อมกันนี้มีช่วงตอนหนึ่งที่เธอระบุว่า จะขอโอนเงินคืนเพื่อให้ลูกค้าหยุดคอมเพลนร้าน

 

โดยแม่ค้าบอกว่าร้านเราอยู่มานานแล้ว มั่นใจว่าไม่ได้ทำสกปรกขนาดนั้น ส่วนสีดำที่เห็นบนไม้ไผ่เพราะผ่านการล้างแล้วมันเปลี่ยนสีเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เชื้อรา จากนั้นแม่ค้าก็บอกให้ลูกน้องหยิบแอลกอฮอล์มาให้ ก่อนจะกดเจลแอลกอฮอล์ไปที่เสื่อม้วนซูชิหลายครั้งแล้วใช้ทิชชูเช็ดให้ดู ยืนยันว่าสีมันเป็นแบบนี้เอง ไม่ได้ขึ้นรา บอกไปแล้วว่าจะคืนเงินให้ แต่ลูกค้าก็ไม่เอา มาคอมเพลนแบบนี้ต้องการอะไร มาว่าเราแบบนี้ไม่ถูกต้อง

ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ อ้างมันเปียกแล้วเปลี่ยนสี ลั่นจะขอคืนเงินแล้วให้หยุดคอมเพลน

ด้านลูกค้าก็ไม่ยอม พร้อมยืนยันว่าไม่รับเงินคืน แต่ขอให้ทางร้านทิ้งเสื่อม้วนซูชิอันนี้ไปเลย แล้วไปซื้อใหม่ที่ใหม่ร้าน 60 บาท รวมถึงที่อื่นก็มีขาย จริงๆ ตะเกียบของทางร้านก็ขึ้นรา ซึ่งลูกค้ายังพอจะเลี่ยงไปใช้ช้อนแทนได้ แต่รับไม่ได้ที่เอาของขึ้นรามาพันให้กิน จังหวะนั้นแม่ค้ายังเถียงขาดใจ บอกว่าขอโทษไปแล้ว ต้องการอะไรอีก ลูกค้าก็โต้กลับว่ายังไม่ได้ยินคำขอโทษเลย


 แม่ค้าก็ยิ่งไม่พอใจที่ลูกค้ากำลังทำให้ร้านได้รับความเสียหาย ยืนยันว่าร้านขายตลาดนัด สีดำมันเกิดจากฝนตกแล้วมันเปียกน้ำ ตัดมาที่ลูกค้า ยังคงยืนยันเจตนาว่าไม่ได้ทำให้เสียหาย แต่ตำหนิในมุมของผู้บริโภค ทางร้านต้องเอาทิ้งไปเดี๋ยวนี้ ไม่ควรเอาไปม้วนทำอาหารให้ใครกินอีก ส่วนแม่ค้าก็เริ่มจนมุม รวมถึงแคร์สายตาลูกค้าคนอื่นๆ ที่เดินผ่านไปผ่านมา 

ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ อ้างมันเปียกแล้วเปลี่ยนสี ลั่นจะขอคืนเงินแล้วให้หยุดคอมเพลน


จึงบอกว่าเราแจ้งไปแล้วว่าถ้าลูกค้าไม่พอใจ จะโอนเงินคืน เราจะทิ้งตอนนี้ก็ได้ แต่ไม่ใช่มาไลฟ์แฉกันแบบนี้ ซึ่งลูกค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้ไลฟ์ ก่อนที่คลิปจะตัดจบไป แน่นอนว่า งานนี้ชาวเน็ตวิจารณ์กันสนั่น จนทำให้คลิปดังกล่าวมียอดผู้ชมกว่า 3.7 ล้านครั้ง ส่วนใหญ่รับไม่ได้เช่นกันกับสภาพของเสื่อม้วนซูชิ และส่วนใหญ่ระบุว่ามันคือเชื้อรา สีที่เปลี่ยนเป็นสีดำก็เพราะขึ้นรา 


แต่แม่ค้ากลับเถียงคำไม่ตกฟาก ไม่น้อมรับคำตำหนิของลูกค้า เถียงชนะลูกค้า = ไม่มีลูกค้า ไม่ยอมรับฟังอะไรเลย ทั้งที่หลักฐานชัดเจนมาก และมีทางออกง่ายๆ แค่รับฟัง ขอโทษแล้วเปลี่ยนใหม่ก็จบแล้ว ไม่ใช่เถียงสุดฤทธิ์สุดเดชแบบนี้นอกจากนี้ หลายคนยังรับไม่ได้ที่แม่ค้าเอาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาเช็ดเสื่อม้วนซูชิเพราะมันกินไม่ได้ แทบไม่อยากจะนึกภาพที่จะเอาไปม้วนทำซูชิต่อ

ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ อ้างมันเปียกแล้วเปลี่ยนสี ลั่นจะขอคืนเงินแล้วให้หยุดคอมเพลน


อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ยังมีคนขายซูชิรายอื่นๆ เข้ามาให้ข้อมูลว่า ร้านของตนเปลี่ยนทุกสัปดาห์เพื่อความสะอาด ส่วนบางร้านก็บอกว่าใช้พลาสติกแรปไว้ก่อนทำอาหาร ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ เพื่อเป็นการประหยัดค่าอุปกรณ์อีกด้วย

ลูกค้ารับไม่ได้ ตำหนิเสื่อม้วนซูชิขึ้นรา เจอแม่ค้าเถียงไฟแลบ อ้างมันเปียกแล้วเปลี่ยนสี ลั่นจะขอคืนเงินแล้วให้หยุดคอมเพลน

ข้อมูลจาก TikTok @peungneko