เติ้ล ธนพล จากพระเอกแนวหน้า สู่มรสุมชีวิต ทำร้ายร่างกายแฟน-ป่วยซึมเศร้า

ประวัติ เติ้ล ธนพล พระเอกหนุ่ม หวานใจ นิวนิว เอวเด้ง หลังเจอดราม่าทำร้ายร่างกาย – ป่วยซึมเศร้า เพราะชีวิตพลิกฝัน ต้องเข้าเรือนจำคดีลักไฟหลวง

เรียกว่าชีวิตพลิกผันจนบรรดาแฟนคลับตกใจอย่างหนัก สำหรับกรณีของ  “เติ้ล ธนพล”  พระเอกหนุ่ม กับแฟนสาวดาวเซ็กซี่ “นิวนิว เอวเด้ง” หลังเกิดกรณีฝ่ายชายทำร้ายร่างกาย จนฝ่ายหญิงประกาศยุติความสัมพันธ์ แม้ว่าในเวลาต่อมานั้น ทางด้านของ เติ้ล ธนพล ได้หอบดอกไม้มาให้กับนิวนิวพร้อมคำขอโทษ ซึ่งนิวนิวบอกว่าอยากให้เขากลับไปรักษาตัวเอง ให้รักตัวเองก่อน คิดได้เมื่อไหร่ ให้กลับมาอีกที ตนไม่ปิดโอกาส รักตัวเองก่อนค่อยมารักหนู

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

ซึ่ง เติ้ล ธนพล ก็ได้ออกมาโพสต์รูปคู่กับนิวนิว ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความว่า "ขอบคุณครับคนดี ที่รับคำขอโทษจากผม ผมนายธนพล ขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกขอโทษพ่อแม่ของผมพ่อแม่ของนิว และผู้ใหญ่ทุกท่านที่เคยสั่งสอนผมมา ผมผิดเองครับที่ปล่อยให้อารมณ์ชั่ววูมาทำให้คำสอนของพวกท่านทุกคนเหมือนไม่มีค่า ผมขอกราบขอโทษไว้ ณ ที่นี้ครับ

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชื่อของ “เติ้ล ธนพล” ถูกเป็นพูดถึงในสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกรณีการป่วยโรคซึมเศร้า หลังชีวิตต้องเจอเหตุการพลิกผัน จาก “พระเอกดัง” ต้องเจอมรสุมชีวิตจนต้องเข้าเรือนจำ

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

ซึ่งในวันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2565) ทางไทยนิวส์ออนไลน์จะพาไปเปิดชีวิตของ “เติ้ล ธนพล” ที่เคยเป็นถึงพระเอกแนวหน้า สู้มรสุมชีวิตที่พลิดผันมากมาย โดย ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

“ธนพล นิ่มทัยสุข”  ชื่อเล่น เติ้ล เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2527

การศึกษา

จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์

จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ เอกวิทยุและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

งานในวงการบันเทิง

เข้าสู่วงการโดยมีคนแนะนำให้ลองมาแคสงานโฆษณา ตอนนั่งเล่นอยู่แถวฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเติ้ลจากนั้น เข้ามาแคสงานโฆษณามากกว่า 200 งาน แต่ได้เล่นเพียงแค่ 2 งานเท่านั้น กระทั่งถูกโหวตให้เป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน ‘CLEO’ ประจำปี  2549

ทำให้เริ่มมีงานละครติดต่อเข้ามา โดยเริ่มด้านงานละคร เรื่องแรก เรื่อง "รักหรรษาคาราโอเกะ" , "อภิมหึมามหาเศรษฐี" และเรื่องที่ทำให้คนส่วนใหญ่จดจำหนุ่มคนนี้ได้คือ "ดั่งดวงหฤทัย" ในบทบาทองครักษ์หนุ่ม "ราชิต" จนกลายเป็นหนุ่มฮอตไปอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง  และเป็นพระเอกเต็มตัวในละคร "สู่แสงตะวัน"

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น ปี  2560 “เติ้ล ธนพล” ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ หลังเปิดคาร์แคร์โดยลักลอบใช้ไฟหลวงในคาร์แคร์ดังกล่าว  โดยในคดีนี้  ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา และโดยเติ้ลรับโทษอยู่ในเรือนจำเป็นระยะเวลา 3 เดือน  โดยจากเหตุการณ์นื้ทำให้เขามีอาการเครียดสะสมจากมรสุมชีวิตที่รุมเร้า จนหันไปดื่มเหล้าอย่างหนักจนอาเจียนเป็นลิ่มเลือดต้องเข้ารับการรักษาด่วน และได้รับกระทบในจิตใจเป็นอย่างมากจนต้องพบแพทย์เพื่อทำการรักษาเช่นเดียวกัน

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

ด้านชีวิตรัก “เติ้ล ธนพล” คบหากับ “นิวนิว เอวเด้ง” หรือ  ชไมพร บุญไสย์ สาวแซ่บดีกรีแชมป์โคโยตี้ประเทศไทย ปี 2555 โดยทั้งคู่ได้เปิดตัวคบหากันในช่วงกลางปี 2564 และเกิดเป็นประเด็นร้อนเมื่อ “นิวนิว” ได้ไปแจ้งความเนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายและประกาศยุติความสัมพันธ์ แต่สุดท้ายทั้งคู่ได้เคลียร์ใจกันกลางรายการดัง “เติ้ล” ยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะไม่ได้สติและไม่ได้ทานยาโรคซึมเศร้า

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

สำหรับเรื่องราวในเรือนจำนั้น ทางด้านของ เติ้ล ธนพล ถูกสั่งจำคุก  1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ โดยก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าไปนั้น ได้มีอาการวิตก ทำให้ต้องมีนักจิตวิทยาคอยดูแลใกล้ชิดเพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า 

ประวัติ “เติ้ล ธนพล”

โดยหลังจากเจ้าตัวถูกคุมขังทางพยาบาลประจำเรือนจำ ได้ทำการ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นและทำการ Swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย โดยมีการตัดผมสั้นตามระเบียบของเรือนจำ ซึ่งเจ้าตัวไม่มีการแสดงอาการใดๆมีสีหน้าที่เรียบเฉย แต่มีความวิตกกังวล จากนั้นได้แยกตัวเพื่อคุมขัง ในเรือนแรกรับ ตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 โดยห้องที่ถูกคุมขัง มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างสูง มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ภายในห้องและมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ เข้าเวรดูพฤติกรรมผู้ถูกคุมขังตลอด 24 ชั่วโมง ในเวลานั้นที่อยู่ในเรือนจำ 

ซึ่งทางไทยนิวส์ออนไลน์ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับ  “เติ้ล ธนพล” ให้ฝ่ามรสุมร้ายในครั้งนี้ไปให้ได้